Thẻ đỏ khiến Ba Lan trắng tay trước Slovakia ở trận đầu Euro

Cặp đấu đầu tiên tại bảng E, là màn đối đầu giữa 2 quốc gia thuộc khu vực đông Âu là Ba Lan và Slovakia. Trong trận đấu này, Ba Lan có đội hình chất lượng hơn khi có nhiều cầu thủ chinh chiến tại các giải đấu lớn tại châu Âu, đặc biệt là đội trưởng, trung phong Lewandowski. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ba Lan chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên Slovakia mới là đội có được bàn thắng mở điểm ở phút 18. Từ tình huống phòng ngự hời hợt bên phía Ba Lan, tiền vệ Robert Mark một mình khoét cánh Ba Lan rồi tung cú sút góc hẹp, bóng đập người thủ môn Szczesny bay vào lưới, giúp Slovakia vươn lên dẫn trước 1-0. 

 Cú sút của Robert Mark không quá khó, nhưng thủ môn Szczesny không thể cản phá thành công. Ảnh: Getty Images. 

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Slovakia có cơ hội nhân đôi cách biệt bằng cú sút xa của Juraj Kuka ở phút 27. Tuy nhiên bóng từ chân số 19 bên phía Slovakia lại đi vọt xà ngang. Suốt hiệp một, Ba Lan cầm bóng nhỉnh hơn với 59%, tuy nhiên Slovakia lại là đội kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Bóng vừa lăn trong hiệp hai được 30 giây, thì Litnetty ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Ba Lan. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp 2, Ba Lan sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát khi Litnetty ghi bàn ở phút 46. Từ tình huống dàn xếp tấn công bài bản, Rybus thực hiện đường trả bóng về trong vòng cấm cho Litnetty nhẹ nhành dứt điểm vào góc xa giúp Ba Lan gỡ hòa 1-1.

Đến phút 51, Litnetty tiếp tục có cơ hội ghi bàn cho Ba Lan với pha dứt điểm vòng cấm, sau khi đón đường chuyền vào vòng cấm của đồng đội. Tuy nhiên cú sút của số 8 bên phía Ba Lan lại quá hiền, không đủ làm khó thủ môn Dubravka của Slovakia. 

Thẻ đỏ của Krychowiak khiến Ba Lan đánh mất hưng phấn thi đấu. Ảnh: Getty Images.

Đang gây sức ép liên tục, tuy nhiên đến phút 62, Ba Lan bât ngờ gặp khó khi tiền vệ Krychowiak nhận thẻ vàng thứ hai rời sân với pha phạm lỗi với tiền vệ Jakub Hromada bên phía Slovakia.

Với lợi thế hơn người, Slovakia cũng lần nữa vươn lên dẫn trước với bàn thắng của trung vệ Skriniar ở phút 69. Từ tình huống phạt góc, Skriniar đỡ bóng trong vòng cấm, rồi tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp, giúp Slovakia vươn lên dẫn 2-1. 

Lợi thế hơn người, cũng giúp Slovakia đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1. Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại, Slovakia chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả, và đội bóng của HLV Stefan Tarkovic cũng thành công trong việc có được 3 điểm ở lượt trận đầu tiên tại Euro, khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1. Ở lượt trận thứ hai bảng E, Ba Lan sẽ đến Sevilla đá với Tây Ban Nha vào lúc 2h ngày 20-6, còn Slovakia sẽ đá với Thụy Điển trên sân Krestovsky vào lúc 20h ngày 18-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm