Thầy ra tòa, trò vẫn cứ đoạt… vàng

Môn nhảy cầu Malaysia tiếp tục giành được những thành tích vang dội trên đấu trường quốc tế, dù ban huấn luyện là người Trung Quốc đã bị đuổi, cắt hợp đồng vì lạm dụng tình dục VĐV.

Bộ đôi nữ Malaysia đoạt HCV nội dung nhảy cầu 10 m tại ĐH Khối Thịnh vượng Anh.

HLV trưởng Yang Zhuliang bị thôi hợp đồng còn trợ lý Kuang Qiang thì bị đuổi. Bộ đôi HLV người Trung Quốc này rất giỏi chuyên môn nhưng tay trợ lý Kuang Qiang có tài lại thêm có tật, đã thực hiện nhiều vụ lạm dụng tình dục VĐV trong đội tuyển nhảy cầu của mình.

Hai năm êkíp Trung Quốc này sang làm đội tuyển nhảy cầu của Malaysia thì đội có thành tích vượt bậc với những ngôi vô địch thế giới, có huy chương tại Olympic 2016 và hiện nay “tàn dư” của êkíp Trung Quốc giúp nhảy cầu Malaysia tiếp tục gặt HCV tại Đại hội Khối Thịnh vượng Anh đang diễn ra tại Gold Coast, Úc.

HLV Yang Zhuliang đã bị thôi hợp đồng vì bao che cho trợ lý làm chuyện xằng bậy, quấy rối tình dục VĐV.

Cheong Jun Hoong và Paldelela Rinong đạt số điểm 328.08 để mang về bộ HCV đôi nữ ở nội dung nhảy cầu 10 m. Cũng ở nội dung này thì HCĐ thuộc về bộ đôi khác của Malaysia là Leong Mun Yee và Nuh Dhabitah.

Ngoài bộ HCV thì bộ đôi khác của Malaysia cũng đoạt HCĐ.

Nhảy cầu Trung Quốc tiếp cận với thành tích thế giới là nhờ công lớn của các HLV Trung Quốc. Trong đội, tay trợ lý Huang Qiang hay làm chuyện xấu xa với VĐV nên nhiều lần mang tiếng, các VĐV nữ báo cáo sự việc cho HLV trưởng nhưng vị HLV này bao che cho đồng hương.

Thầy đã bị đuổi, trò vẫn đoạt HCV.

Cho đến lúc xảy ra chuyện trắng trợn ở Trung tâm huấn luyện thể thao dưới nước Bukit Jalil khiến Bộ trưởng Thể thao Malaysia - ông Khairy không làm ngơ được nữa nên nhờ cơ quan điều tra vào cuộc và bắt giữ Huang Qiang. Phiên tòa mới mở dù có 15 nạn nhân có mặt nhưng vẫn thiếu chứng cứ buộc tội, nhiều khả năng là Huang Qiang được thả tự do.

Bộ đôi HLV, một bị bắt và một bị buộc thôi hợp đồng nhưng thành tích nhảy cầu của Malaysia thì vẫn đang được hưởng lợi với những thành tích cao nhất.

Trước đó tiếng xấu của các HLV Trung Quốc này cũng rò rỉ khi nhiều VĐV nằng nặc xin rời đội tuyển mà không nêu lý do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm