Thầy Park, Quang Hải và đội tuyển nam VN thắng AFF Awards 2019

Dưới đây là diễn biến chính tại Gala AFF Awards Night 2019:

Các giải thưởng được trao tại AFF Awards Night 2019:

1.      Nam cầu thủ của năm: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

2.      Nữ cầu thủ của năm: Pitsamai Sornsai (Thái Lan)

3.      HLV nam của năm: Park Hang-seo (Việt Nam)

4.      HLV nữ của năm: Nuenggruetai Srathongvian (Thái Lan)

5.      Đội tuyển quốc gia nam của năm: Việt Nam

6.      Đội tuyển quốc gia nữ của năm: Thái Lan

7.      Cầu thủ trẻ của năm: Suphanat Mueanta (Thái Lan)

8.      Cầu thủ Futsal của năm: Trần Văn Vũ (Việt Nam)

9.      Đội bóng Futsal của năm: Thái Lan

10.   Liên đoàn bóng đá của năm: Indonesia

11.   Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki Cup 2018: Syahmi Safari (Malaysia)

12.   Trọng tài nam của năm: Sivakorn Pu Udom (Thái Lan)

13.   Trợ lý trọng tài nam của năm: Ronnie Koh Min Kiat (Singapore)

14.   Trọng tài nữ của năm: Katherine Margaret (Úc)

15.   Trợ lý trọng tài nữ của năm: Hinthong Supawan (Thái Lan) 

16.    Đội hình 11 cầu thủ nam xuất sắc nhất năm:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Hậu vệ: Muhammad Syahmi Safari (Malaysia), Quế Ngọc Hải (Việt Nam), Muhammad Safuwan Baharudin (Singapore), Korrakot Wiriya-Udomsiri (Thái Lan)

Tiền vệ: Stephan Markus Cabizares Schrock (Philippines), Mohamed Syamer Kutty Abba (Malaysia), Sanrawat Dechmitr (Thái Lan), Riko Simanjuntak (Indonesia)

Tiền đạo: Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).

20h10: Gala AFF Awards Night 2019 chính thức kết thúc.

20h: Giải thưởng cầu thủ nữ và cầu thủ nam xuất sắc nhất.

Giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Quang Hải (Việt Nam). Như vậy Quang Hải đã vượt qua Chanathip của Thái Lan để giành giải.

Nguyễn Quang Hải chia sẻ khi nhận giải nam cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, “Tôi rất vui và hạnh phúc với giải thưởng cao quý này. Tôi xin gửi lời cám ơn đến các đồng đội, HLV ở đội tuyển quốc gia và CLB, đến VFF. Tôi cũng xin cám ơn những người thân yêu của tôi.

Tôi muốn gửi danh hiệu này đến tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Giải thưởng này sẽ tiếp thêm động lực cho tôi cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá Việt Nam, mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam. Xin chân thành cảm ơn.

Giải thưởng cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Pitsamai Sornsai (Thái Lan)

19h56: Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á có sự hiện diện của ba cầu thủ Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Đội hình 11 cầu thủ nam xuất sắc nhất năm:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Hậu vệ: Muhammad Syahmi Safari (Malaysia), Quế Ngọc Hải (Việt Nam), Muhammad Safuwan Baharudin (Singapore), Korrakot Wiriya-Udomsiri (Thái Lan)

Tiền vệ: Stephan Markus Cabizares Schrock (Philippines), Mohamed Syamer Kutty Abba (Malaysia), Sanrawat Dechmitr (Thái Lan), Riko Simanjuntak (Indonesia)

Tiền đạo: Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia), Nguyễn Quang Hải (Việt Nam).

19h52: Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018 thuộc về Syahmi Safari (Malaysia) ghi trong trận hòa 2-2 trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2018.

19h45: HLV đội tuyển bóng đá nam của năm: HLV Park Hang-seo (Việt Nam)

HLV Park Hang-seo phát biểu, “Có lẽ hơn ai hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới nhân dân VN. Tình yêu và sự cổ vũ của nhân dân Việt Nam là nguồn động lực to lớn cho thành công của đội tuyển Việt Nam. Tuy đây là giải thưởng trao cho cá nhân tôi nhưng đó là thành tích và nỗ lực của cả bộ máy đội tuyển.

Tôi muốn trao lại giải thưởng này cho trợ lý, đội ngũ hậu cần, cho cầu thủ, các nhân viên trong đội tuyển, cho VFF. Cuối cùng, HLV Park Hang-seo nói “Xin cám ơn” bằng tiếng Việt Nam.

19h41: Trao giải HLV đội tuyển nữ của năm: HLV Srathongvian (Thái Lan)

19h35: Phần trình diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà với ca khúc Chỉ là giấc mơ.

19h26: Đội tuyển quốc gia nữ của năm và đội tuyển quốc gia nam của năm

Đội tuyển quốc gia nam của năm: Việt Nam

Đội tuyển quốc gia nữ của năm: Thái Lan

Đại diện đội tuyển nam Việt Nam nhận giải, đội trưởng Quế Ngọc Hải phát biểu, “Cám ơn AFF tổ chức sự kiện ngày hôm nay để ghi nhận thành tích xuất sắc của các cá nhân và tập thể trong hai năm vừa qua. Tôi và đồng đội rất vui và hạnh phúc khi nhận giải đội tuyển nam của năm. Đó là ghi nhận cho thành tích của đội tuyển nam Việt Nam trong hai năm qua.

Để có được thành công này, đầu tiên phải kể đến công lao rất lớn của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ đội tuyển và tất cả các thành viên trong đội tuyển.

Xin cảm ơn VFF, Tổng cục thể thao luôn giành sự quan tâm đến các đội tuyển Việt Nam. Điều đặc biệt cuối cùng, tôi xin cảm ơn người hâm mộ luôn đồng hành trong chặng đường vừa qua của đội tuyển. Chúng tôi xin hứa sẽ luôn cố gắng hơn nữa.

19h24: Giải thưởng liên đoàn bóng đá của năm thuộc về Indonesia.

19h19: Giải cầu thủ nam Futsal của năm và giải đội bóng Futsal của năm.

Trần Văn Vũ phát biểu bằng tiếng Anh.

Giải cầu thủ nam Futsal của năm: Trần Văn Vũ (Việt Nam)

Giải đội bóng Futsal của năm: Đội tuyển Thái Lan

Trần Văn Vũ phát biểu bằng tiếng Anh: Tôi rất vui và vinh dự khi giành giải thưởng này. Tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, CLB và những người hâm mộ. Nhờ những người thân và người hâm mộ giúp giải thưởng này trở nên giá trị. Đó là may mắn của tôi khi có cơ hội tham gia giải lớn như vậy.

19h14: Giải cầu thủ trẻ của năm thuộc về Suphanat của Thái Lan. Việt Nam không có cầu thủ nào được đề cử cho danh hiệu này.

19h9: Phần trình diễn của ca sĩ Giang Hồng Ngọc.

19h: Vinh danh những trọng tài, trợ lý trọng tài tiêu biểu.

Giải trọng tài nữ của năm: Katherine (Úc)

Trợ lý nữ trọng tài của năm: Hinthong (Thái Lan)

Giải trọng tài nam của năm: Sivakorn Pu-Udom (Thái Lan)

Trợ lý nam trọng tài của năm: Koh Min Kiat (Singapore)

18h58: Trình chiếu video nhìn lại một năm hoạt động của bóng đá Đông Nam Á.

Hoa hậu Tiểu Vi cùng HLV Park Hang-seo, cầu thủ Quang Hải, Ngọc Hải chụp hình lưu niệm.

18h50: Chủ tịch AFF phát biểu, "Năm vừa qua là năm thành công của bóng đá VN và Việt Nam xứng đáng được đăng cai sự kiện này. Chắc chắn đây sẽ là sự kiện đáng nhớ. Với sự công nhận của AFC, AFF luôn cố gắng với mục tiêu của mình để trở thành Liên đoàn khu vực xuất sắc của châu Á. Các giải đấu bóng đá, Futsal, bãi biển liên tục được tổ chức tại Đông Nam Á.

Giải bóng đá AFF Cup thi đấu với thể thức mới giúp giải đấu trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Năm 2020, AFF sẽ đưa vào hệ thống thi đấu giải vô địch các CLB ĐNÁ hứa hẹn mang lại các trận cầu kịch tính cho người hâm mộ.

Và buổi lễ đêm nay là dịp đặc biệt chúc mừng trong ngôi nhà Đông Nam Á, tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc. Cuối cùng chúng ta cũng tôn vinh những người hùng, những người tạo nên tầm ảnh hưởng lớn của bóng đá ĐNÁ.

Tôi xin trân trọng tuyên bố khai mạc Gala AFF Awards Night 2019".

Trung vệ Quế Ngọc Hải....

.... Quang Hải...

HLV Park Hang-seo ở phía xa đến tham dự Gala.

18h42: Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc buổi lễ, “Chỉ còn hơn 1 tháng nữa năm 2019 sẽ khép lại và chúng ta sẽ bước sang năm 2020 với nhiều mục tiêu mới.

Việt Nam là thành viên tích cực của ngôi nhà bóng đá Đông Nam Á (ĐNÁ), chúng tôi vui mừng với thành tích tích cực của bóng đá ĐNÁ ở đấu trường khu vực. VN rất tự hào đóng góp vào thành công chung với thành tích vào chung kết VCK U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, vào bán kết Asiad 18, tứ kết Asian Cup 2019 và là một trong sáu đội tuyển Đông Nam Á giành quyền tham dự các giải đấu châu Á. Bên cạnh đó VFF rất vinh dự được AFF trao quyền đăng cai một số giải và được trao quyền đăng cai AFF Awards 2019.

Đây là một sự kiện lớn và giàu ý nghĩa dành cho ngôi nhà chung ĐNA, vinh danh những cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho bóng đá khu vực thời gian qua.

Chỉ ít phút nữa là lễ trao giải AFF Awards, dù kết quả thế nào, thì tất cả các cá nhân và tập thể được đề cử đều xứng đáng là người chiến thắng. Hãy cùng lan tỏa khát vọng cùng vươn lên cùng phát triển của bóng đá khu vực.

Thay mặt VFF, tôi xin cám ơn AFF đã tin tưởng trao quyền đăng cai cho Việt Nam tổ chức sự kiện này. VFF khẳng định cùng với các thành viên bóng đá Đông Nam Á nỗ lực hết mình để hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong thời gian tới.

Hi vọng các vị khách quý có mặt trong buổi lễ hôm nay và mọi người sẽ biết nhiều hơn về một Việt Nam hòa bình và tươi đẹp, về con người Việt Nam mến khách và về văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

HLV Park Hang-seo và Quang Hải tại buổi lễ.

18h30: Gala AFF Awards chính thức bắt đầu bằng màn múa. Sau đó là màn trình chiếu video về các danh lam thắng cảnh Việt Nam và cảnh người hâm mộ bóng đá Việt Nam ăn mừng đầy cảm xúc.

HLV Mai Đức Chung được đề cử hạng mục HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất.

GĐKT của VFF Gede.

Suphanat trả lời phỏng vấn của truyền thông.

Trần Văn Vũ của đội tuyển Futsal Việt Nam được đề cử cho danh hiệu cầu thủ Futsal nam xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam trao quà lưu niệm cho chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc.

Cầu thủ Riko của Indonesia.

Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), Khiev Sameth đã có mặt tại buổi lễ.

Sao trẻ Suphanat của Thái Lan.

Những hạng mục quan trọng nhất giải AFF Awards 2019 là cầu thủ nam, nữ xuất sắc nhất và HLV nam, nữ xuất sắc nhất.

Theo đó, giải nam cầu thủ xuất sắc nhất là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Quang Hải của Việt Nam và Messi Thái Chanathip. Người thắng giải là rất khó dự đoán.

Muhammad Safuwan Bin Bahahudin của Singapore có tên trong danh sách đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu đến dự Gala rất sớm.

Trong khi đó, hạng mục HLV bóng đá nam xuất sắc nhất khó thể thoát khỏi tay HLV Park Hang-seo của Việt Nam. Đối thủ duy nhất của thầy Park là HLV Tang Cheng Hoe của Malaysia.

Tuy nhiên, HLV Tang đã thua trong 3 trong 4 cuộc đối đầu gần đầy với thầy Park. Trận còn lại, Malaysia chỉ có kết quả hòa 2-2 trước Việt Nam. Sẽ là bất ngờ lớn nếu HLV Tang Cheng Hoa vượt qua HLV Park Hang-seo ở hạng mục này.

Bên trong khách sạn Marriott, nơi tổ chức lễ trao giải.

HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam cũng lọt về đề cử HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất. Và ông cũng có khả năng thắng giải rất cao. Trong khi đó, cầu thủ Trần Văn Vũ của môn Futsal và đội tuyển Futsal nam cũng lọt vào đề cử cầu thủ Futsal xuất sắc nhất và đội tuyển Futsal xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, khả năng thắng giải của đội tuyển Futsal là không cao bởi Futsal Thái Lan cực mạnh và không có đối thủ nhiều năm qua tại Đông Nam Á.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ thắng lớn tại Lễ trao giải danh giá nhất Đông Nam Á – AFF Awards 2019 diễn ra vào lúc 18h hôm nay (8-11).

Việt Nam vinh dự trở thành chủ nhà tại Gala AFF Awards 2019. Giải thưởng này nhằm tôn vinh sự nỗ lực cống hiến của những cá nhân, tập thể, cá nhân trong gia đình bóng đá Đông Nam Á trong hai năm qua 2018 và 2019. Buổi lễ trao giải sẽ bắt đầu từ 18h hôm nay (8-11) tại khách sạn Marriott (Hà Nội) với 16 hạng mục giải thưởng được trao.

Lễ trao giải AFF Awards dự kiến sẽ diễn ra từ 18h hôm nay (8-11). Ảnh: VFF.org.vn

Với thành tích vượt bậc trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ thắng lớn tại lễ trao giải lần này. Việc Việt Nam được chọn là chủ nhà tổ chức Gala là chỉ dấu cho thấy điều đó.

Bóng đá nam Việt Nam hai năm qua chứng kiến những thành công chưa từng có dưới thời HLV Park Hang-seo. Đó là ngôi á quân U-23 châu Á 2018, đệ tứ anh hào Asiad 18, tứ kết Asian Cup và đặc biệt là chức vô địch Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam cũng có khởi đấu xuất sắc tại vòng loại World Cup 2022 với ba trận bất bại, 2 thắng, 1 hòa.

Chủ tịch VFF - Lê Khánh Hải, phó chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn  đón tiếp Phó chủ tịch LĐBĐ Qatar, Saud Al Mohannadi trước giờ trao giải.

Bóng đá nữ Việt Nam cũng giành nhiều thành tích lớn dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, đỉnh cao là chức vô địch Đông Nam Á sau trận chung kết thắng kình địch Thái Lan ngay trên sân đối thủ. U-19 Việt Nam cũng vừa thắng U-19 Thái Lan 2-0 cũng trên sân khách tại giải U-19 châu Á và suýt làm nên kỳ tích vào bán kết.

Ở môn Futsal, nhiều khả năng các giải thưởng lớn sẽ vào tay Thái Lan bởi họ có đội Futsal vô đối trong khu vực vừa lên ngôi vô địch Đông Nam Á tại sân Phú Thọ (TP.HCM). Tại giải này trên sân nhà, Futsal Việt Nam giành hạng 3 đồng thời đoạt suất cuối cùng tham dự giải Futsal châu Á.

16 hạng mục giải thưởng được trao tại AFF Awards Night 2019:

1.      Trọng tài nữ của năm

2.      Trọng tài nam của năm

3.      Trợ lý trọng tài nữ của năm

4.      Trợ lý trọng tài nam của năm

5.      Cầu thủ trẻ của năm

6.      Cầu thủ Futsal của năm

7.      Đội bóng Futsal của năm

8.      Liên đoàn của năm

9.      Đội tuyển quốc gia nữ của năm

10.   Đội tuyển quốc gia nam của năm

11.   HLV nữ của năm

12.   HLV nam của năm

13.   Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki Cup 2018

14.   Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á

15.   Nữ cầu thủ của năm

16.   Nam cầu thủ của năm

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm