Thầy Park nói về Quang Hải, giải thích lý do Tấn Sinh đá 11 m

Bị U-22 Thái Lan dẫn trước hai bàn từ rất sớm, U-22 Việt Nam bắt kịp nhờ cú đúp của Tiến Linh. Hòa Thái Lan 2-2 ở lượt cuối bảng B, U-22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 cùng Indonesia.

Nhận định về diễn biến trên sân trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đây là trận đấu khó khăn nhất của U-22 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 30. Nó còn khó hơn trận chúng tôi thắng U-22 Singapore. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất quyết tâm để hoàn thành mục tiêu không thua Thái Lan. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các học trò".

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: CÔNG TUẤN

Hiệp 1 là hiệp đấu khó khăn của U-22 Việt Nam khi Thái Lan vẫn còn khỏe. Điều này tương tự với những gì diễn ra trong trận U-22 Việt Nam gặp Singapore. Giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã có những điều chỉnh, nhắc nhở học trò và họ đã thi đấu tốt hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các học trò của mình”.

“Thái Lan đã làm cho chúng tôi có thêm một trận đấu thách thức. Nhưng cuối cùng tinh thần cùng nỗ lực rất cao của cầu thủ đã mang lại một kết quả tốt và có lợi cho Việt Nam. Trong bóng đá, không thể đòi hỏi bất kỳ trận đấu nào đội bóng cũng chơi hoàn hảo. Có rất nhiều đối thủ thách thức, vấn đề là sau mỗi trận đấu, chúng tôi đều có lợi và đi tiếp vào giải. Chúng tôi tính, đối phương cũng tính theo cách của mình và kết quả là cầu thủ thể hiện trên sân ra sao để mang lợi thế tốt nhất”.

Chúng tôi thua bàn đầu trong một tình huống rất bất lợi dẫn đến những thách thức cực lớn về thế trận, đối thủ và tâm lý. Nhưng sau đó, thủ môn của chúng tôi đã kịp lấy lại tinh thần rất tốt. Đó là điều cực tốt để cuối cùng chúng tôi có một kết quả có lợi cho mình”, HLV Park Hang-seo tiếp tục.

U-22 Việt Nam có trận đấu đầy khó khăn trước Thái Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ về việc chọn Tấn Sinh đá phạt đền, HLV Park Hang-seo nói: “Trong tập luyện, Tấn Sinh là một trong những cầu thủ đá phạt đền tốt nhất của U-22 Việt Nam. Rất tiếc là Tấn Sinh không thể ghi bàn. Khi thủ môn Thái Lan mắc lỗi và Việt Nam được đá lại phạt đền, tôi không muốn gây áp lực thêm cho Tấn Sinh nên đã chọn Tiến Linh đá”.

Khi được phóng viên hỏi về pha bóng mắc lỗi của thủ môn Văn Toản dẫn đến bàn thua đầu tiên của U-22 Việt Nam, HLV Park không ngần ngại chia sẻ: “Đây là trận đấu mà chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Đây không phải là lúc để đổ lỗi cho ai cả. Tôi không muốn trả lời những câu hỏi liên quan đến lỗi lầm của học trò. Sau trận đấu, chúng tôi sẽ mổ băng xem lại để tất cả các cầu thủ rút kinh nghiệm và sửa sai”.

Tấn Sinh đá hỏng 11 m nhưng rất may U-22 Việt Nam được đá lại. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cuối buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cũng thông báo về tình hình chấn thương của đội trưởng Quang Hải: “Quang Hải chắc chắn không kịp bình phục thi đấu trận bán kết. Chấn thương của Quang Hải không nặng như những lời đồn đoán bên ngoài. Nếu Việt Nam có thể vào chung kết và Quang Hải kịp bình phục chấn thương, tôi sẽ cân nhắc đưa Quang Hải vào sân”.

Ở bán kết SEA Games 30 diễn ra vào ngày 7-12, U-22 Việt Nam sẽ gặp U-22 Campuchia, còn U-22 Indonesia đụng U-22 Myanmar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm