‘Thật kỳ cục khi chung kết Nam Mỹ lại đưa sang châu Âu’

Cựu tuyển thủ Argentina, Carlos Tevez “bỏ của chạy lấy người” khỏi Trung Quốc về đầu quân cho đội bóng cũ, gã khổng lồ Boca Juniors của Argentina đã nói: “Thật kỳ cục cho một trận chung kết Cúp Nam Mỹ mà phải kéo sang châu Âu thi đấu”.

Fan hâm mộ Boca đã đổ bộ xuống Madrid

Còn về phần mình, Boca Junior đã chuẩn bị xong hồ sơ để khởi kiện lên Tòa án thể thao quốc tế CAS.

Trận chung kết lượt về Copa Libertadores (giống Champions League châu Âu) đã phải chuyển sang sân Bernabeu của Real Madrid để tránh bạo loạn sau hai lần bị hoãn.

Lãnh đạo Boca Juniors muốn LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) phải xử River Plate thua 0-3 theo quy chế của FIFA mà hầu hết các liên đoàn khu vực và quốc gia phải thực thi.

Lý do Boca đưa ra là chiếc xe buýt chở cầu thủ CLB đến sân của River Plate (hai đội đều ở thủ đô Buenos Aires) chuẩn bị đá chung kết lượt về bị hàng ngàn fan của River tấn công bằng đá, chai lọ và pháo sáng. Bạo loạn diễn ra khiến trận đấu này bị hoãn đến hai lần.

Sau đó, CONMEBOL quyết định đưa trận chung kết lượt về sang Asunsion, thủ đô của Paraguay để tổ chức nhưng cũng không thành. Cuối cùng, họ đành chuyển trận đấu căng thẳng này sang châu Âu thi đấu ở sân Bernabeu, thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Tevez phản ứng mạnh, còn Boca thì nộp đơn kiện lên CAS

Boca đòi CONMEBOL phải xử River Plate thua 0-3 vì chính cổ động viên của River đã tấn công xe chở đội khách. Quy chế rất rõ ràng nhưng không hiểu sao CONMEBOL không dám mạnh tay. Thế là CLB Boca đã nộp đơn kiện lên CAS.

Trong khi đó hai đội đã chấp nhận bay sang châu Âu thi đấu trận chung kết lượt về vào tối 9-12.

Có mặt tại Madrid, Carlos Tevez được báo chí vây quanh hỏi chuyện, Tevez nói: “Thật là kỳ cục và quái đản khi một trận chung kết cúp Nam Mỹ lại được đưa sang trời Âu thi đấu, trong khi quy chế đã có sẵn cả rồi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm