Vòng 17 La Liga: Real Madrid-Atletico Madrid (2-0)

Thắng trận Derby Madrid, Real giữ vững ngôi đầu

Rạng sáng ngày 13-12 diễn ra trận cầu đinh vòng 17 La Liga, khi Real Madrid tiếp đón “hàng xóm” Atletico Madrid trên sân nhà Bernabeu. Trận đấu này kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Real, qua đó giúp thầy trò HLV Ancelotti giữ vững ngôi đầu. 

Mười phút đầu trận, đội khách Atletico Madrid chủ động chơi tấn công, nhưng Real lại là đội đạt đuọc mục tiêu mở tỷ số với bàn thắng của Benzema ở phút 16. Từ đường chọc khe của Asensio cho Vinicius thoát xuống vòng cấm, sau đó cầu thủ này tạt bóng cho Benzema bắt vô-lê ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Real. 

Benzema bắt vô-lê mở tỷ số cho Real. Ảnh: Reuters. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Real Madrid làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 67% trong hiệp một, trong khi đó Atletico Madrid suýt có được bàn gỡ từ tình huống cố định. Từ pha đá phạt trước vòng cấm ở phút 35, Griezmann dứt điểm đưa bóng vào góc cao khung thành, nhưng thủ môn Courtois đã bay người hết cỡ để giải nguy cho đội nhà. 

Ba phút sau, Real lập tức đáp trả khi Casemiro có pha chọc khe cho Vinicius thoát xuống vòng cấm dứt điểm, nhưng ở góc sút quá hẹp tiền đạo người Brazil không thể đánh bại được thủ môn Oblak. Kết thúc hiệp một, Real Madrid tạm dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Thủ môn Courtois xuất sắc cản phá thành công hai pha đá phạt trong trận đấu này. Ảnh: EPA. 

Sang hiệp hai, Real sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Asensio ở phút 57. Từ tình huống phản công, Vinicius bên cánh trái có đường chuyền ngang vừa tầm để Asensio đạt lòng trong vòng cấm, giúp Real nâng tỷ số lên 2-0. 

Asensio nâng tỷ số lên 2-0 cho Real. Ảnh: REX. 

Để đối thủ dẫn hai bàn, nhưng Ateltico Madrid vẫn không tạo ra được thế trận vượt trội nhằm tìm kiếm bàn gỡ trong những phút còn lại của hiệp hai. Tình huống đáng chú ý mà Atletico Madrid tạo ra được là từ pha sút phạt của Lemar ở phút 76, bóng đi đập đất rồi tìm đến đúng vị trí của thủ môn Courtois. 

Thắng Atletico Madrid giúp ngôi đầu của Real càng thêm vững. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Real Madrid tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 42 điểm sau 17 trận đấu, hơn Sevilla 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đội bóng này một trận. 

Đội hình thi đấu:

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal (Nacho 81), Militao, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Asensio (Valverde 85), Benzema (Jovic 45), Vinicius (Rodrygo 87).

Dự bị: Lunin; Marcelo, Camavinga, Isco, Vazquez, Hazard, Bale, Diaz.

Bàn thắng: Benzema 16, Asensio 57.

Thẻ phạt: Mendy (45+1), Alaba (88).

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Llorente, Felipe, Kondogbia, Hermoso; Correa (Lodi 60), De Paul (Herrera 69), Koke, Carrasco (Lemar 45); Griezmann (Felix 45), Cunha (Suarez 60).

Dự bị: Lecomte; Trippier, Ibra, Serrano.

Thẻ phạt: Felipe (36), Kondogbia (75), Suarez (88).

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm