Thắng sát nút Crystal Palace, Chelsea 'bỏ rơi' Arsenal

Vòng 20 Premier League, Cheslea có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace với mục tiêu 3 điểm để nới rộng khoảng cách với đội đang cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư là Arsenal.

Đội chủ nhà Crystal Palace được đánh giá là đội bóng khó chơi khi có ba trận liên tiếp không biết mùi thất bại. Trong đó có hai trận thầy trò HLV Roy Hodgson đánh bại đối thủ khó chơi là Leicester City và ĐKVĐ Man. City.

Tuyến giữa của chelsea phải căng mình trước sức mạnh cơ bắp của các cầu thủ Crystal Palace.

Nửa đầu hiệp một Chelsea cố gắng áp đặt lối chơi tấn công lên phần sân của đội chủ nhà. Nhưng Crystal Palace với phong độ đang lên cao đã chủ động chơi áp sát tranh chấp mỗi khi các cầu thủ Chelsea có được bóng. Phút 28, CĐV Chelsea có màn ăn mừng hụt khi Giroud thoát xuống dứt điểm chéo góc làm rung lưới thủ môn Guiata nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Pháp vì lỗi việt vị.

Chelsea tuy đá hay nhưng không may, khi liên tục những cú sút của tiền đạo bên phía “the blues” đập phải cột dọc và bị hậu vệ của đội chủ nhà kịp lùi về cản phá. Tấn công hay và liên tục nhưng gặp phải hệ thống phòng thủ kín kẽ của Crystal Palace, thầy trò HLV Sarri bất lực trong việc tìm bàn thắng trong hiệp một.

Hiệp một Hazard không có chỗ trống để phô diễn kỹ thuật cá nhân.

Hiệp hai Chelsea cũng kịp đánh sập hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà Crystal Palace ở phút 51. Trung vệ David Luiz có pha phất bóng dài vào vòng cấm cho Kante đỡ bóng một nhịp rồi thực hiện cú dứt điểm quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Có được bàn thắng Chelsea chủ động chơi chậm cầm bóng chắc, mong chờ sự nôn nóng của đối thủ để tung ra thêm những đòn tấn công tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Kante khai thông thế bế tắc cho Chelsea ở phút 51.

Giroud dù thi đấu xông xáo nhưng vận đen vẫn tiếp tục theo đuổi anh. Phút 73 Giroud thoát xuống đối diện khung thành đội chủ nhà Crystal Palace, mặc dù sút tung lưới đối phương nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận. Trong tình huống này trọng tài đã thổi phạt sai lỗi việt vị với tiền đạo người Pháp.

Mười phút cuối trận đấu hàng thủ của Chelsea liên tục chịu sức ép từ phía đội chủ nhà. Đoàn quân của HLV Sarri kiên cường bảo vệ thành quả của mình. Với chiến thắng sát nút 1-0 trước Crystal Palace, Chelsea tiếp tục xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 43 điểm, hơn đội xếp sau là Arsenal 5 điểm.

Crystal Palace không thể tạo bất ngờ trước Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Guiata; Wan-Bissaka, Tomkins, Sakho, Van Aanholt, McArthur, Milivojevic, Kouyate (Meyer 78'), Schlupp (Wickham 69'), Townsend, Zaha.

Dự bị không sử dụng: Hennessey, Ward, Dann, Puncheon, Ayew.

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, David Luiz, Rudiger, Alonso, Jorginho, Kante, Barkley (Kovacic 88'), Willian (Emerson 82'), Giroud (Morata 76'), Hazard.

Dự bị không sử dụng:Caballero, Zappacosta, Christensen, Ampadu.

Thẻ phạt: Alonso

Bàn thắng: Kante (51')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm