Thắng sân khách, Barcelona giữ vững ngôi đầu La Liga

Ở trận lượt đi, Girona bất ngờ cầm hòa Barcelona 2-2 ngay trên sân Camp Nou. Vì thế, ở trận lượt về vòng 21 La Liga, Girona tự tin nhập cuộc với mục tiêu tiếp tục gây sốc cho “gã khổng lồ xứ Catalonia”.

Tuy nhiên, hàng công của Girona với những miếng đánh cơ bản không đủ tạo lên áp lực cho hàng hậu vệ của đội khách Barcelona.

Messi luôn là ngòi nổ chủ lực của Barcelona.

Messi và các đồng đội thi đấu điềm tĩnh và cũng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10. Sau tình huống tổ chức tấn công từ tiền đạo Luis Suarez, hàng phòng ngự của Girona lúng túng để bóng vào chân Semedo trong vòng cấm. Hậu vệ cánh phải của Barcelona tận dụng cơ hội dứt điểm để đưa Barcelona vươn lên dẫn trước.

Kế hoạch gây bất ngờ của Girona bị phá sản sau bàn thua đầu tiên. Đội chủ nhà buộc phải dâng cao tấn công để san bằng tỷ số. Từ đó, họ để lộ ra nhiều khoảng trống cho những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Messi và Coutinho tập trung khai thác.

Girona tập trung vào những đường bóng bổng để tận dụng lợi thế về mặt thể hình để san bằng cách biệt. 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Barcelona.

Semedo ghi bàn mở tỷ số cho Barca và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở mùa giải.

Sang hiệp hai cả Girona và Barcelona đều có nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Khu vực giữa sân luôn nóng rực bởi những pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Bị đối thủ dẫn bàn, Girona còn gặp khó khi phải chơi thiếu người. Phút 51 trung vệ Bernardo Espinosa phạm lỗi với Suarez và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Mặc dù đối phương yếu thế khi mất người ở vị trí trung vệ, nhưng không vì thế mà Barca dồn dập đẩy cao đội hình để tấn công.

Girona tập trung không chiến để tìm bàn thắng san bằng tỷ số.

Trước sức mạnh của Barcelona, lưới của Girona cũng phải rung lên lần hai ở phút 68. Sau pha cướp bóng từ giữa sân của Suarez, bóng được đưa đến chân của Jordi Alba. Hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường căng ngang cho Messi băng xuống lốp bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Mười phút cuối trận nhìn thấy đối thủ đuối sức đoàn quân của HLV Valverde chủ động đẩy cao đội hình để tìm thêm bàn thắng thứ ba. Nhưng đội chủ nhà Girona cũng kiên cường giữ lưới để kết thúc trận đấu.

Với chiến thắng 2-0 trên sân khách, Barcelona tiếp tục giữ ngôi đầu bảng La Liga sau 21 vòng đấu với 49 điểm. Trong khi đó đối thủ bám sát phía sau là Atletico Madrid cũng có được chiến thắng 2-0 trước Getafe. Khoảng cách giữa Barcelona và Atletico Madrid sau khi kết thúc vòng 21 La Liga là 5 điểm.

Messi kết thúc sắc bén nâng tỷ số lên 2-0.

Đội hình thi đấu:

Girona:  Bono;  Porro, Alcalá, Bernardo,  Juanpe, Valery; Aleix García (Douglas Luiz 70'), Pere Pons, Granell (Seung-Ho Paik 86'); Portu (Anthony Lozano 80'), Stuani.

Dự bị không sử dụng:Gorka, Jonas Ramalho, Muniesa, Alex Pachon

Thẻ phạt: Bernardo (thẻ đỏ), Bono, Juanpe

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Piqué, Lenglet (Vermaelen 77'), Jordi Alba; Rakitic, Busquets (Sergi Roberto 82'), Vidal (Arthur 58'), Messi, Luis Suárez,Coutinho.

Dự bị không sử dụng: Denis Suarez, Cillessen, Malcom, Kevin Boateng.

Thẻ phạt: Busquets, Vidal, Lenglet

Bàn thắng: Semedo (10'), Messi (68')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm