Thắng nhọc Burnley, Man City tiến gần đến ngôi vương

Man. City buộc phải toàn thắng 3 trận đấu còn lại mới có thể bảo vệ ngôi vương Premier League ở mùa giải năm nay, và một trong 3 CLB cuối chạm mặt Man. City là Burnley tại vòng 36.

Burnley thi đấu khó chịu với lối chơi áp sát.

Với bộ ba trên hàng công gồm Sterling, Aguero và  Sane, “man xanh” nhanh chóng áp đặt lối chơi một chiều. Nhưng gặp phải “khối bê tông” được các cầu thủ của đội chủ nhà Burnley dựng trước cầu môn, 15 phút đầu tiên Man. City vẫn chưa tung ra được cú sút nào thực sự nguy hiểm. 

Thậm chí Burnley cũng cho thấy sức mạnh của mình có thể khiến Man. City ôm hận bất cứ lức nào nếu thi đấu khinh địch chủ quan. Phút 22 Burnley có đường phản công sắc lẹm. Tiền đạo Chris Wood lao thẳng vào vòng cấm của đội khách Man. City nhưng may cho đội bóng của HLV Pep Guardiola, bởi thủ môn Ederson kịp lao ra cản phá. 

Đội chủ nhà suýt làm lưới của Man. City rung lên.

Nôn nóng có bàn thắng dẫn trước, các chân sút của Man. City thi đấu khẩn trương đưa bóng về phía vòng cấm của thủ môn Heaton bên phía Burnley càng nhanh càng tốt. Điều đó lại khiến những pha chạm bóng quyết định của nhà ĐKVĐ Premier League thiếu đi độ hiểm hóc. Bernardo Silva và David Silva thi nhau dứt điểm ở những phút 28 và 33 của hiệp một, nhưng cả hai cú sút đều không thể thắng được người gác đền và hàng hậu vệ của Burnley. 

Man City thi đấu lấn lướt trong hiệp một với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 72%, tung ra đến 7 cú dứt điểm nhưng chỉ có được 2 pha dứt điểm đi trúng đích nên vẫn không thể có bàn thắng.

Hàng phòng ngự Burnley chơi tập trung trong hiệp 1.

Những phút đầu hiệp hai, Man. City tiếp tục bế tắc trong việc xâm nhập vòng cấm của Burnley. Mỗi khi “man xanh” dâng cao tổ chức tấn công thì luôn có ít nhất 9 cầu thủ của đội chủ nhà lùi về vòng cấm để hỗ trợ phòng ngự. 

Đổ bê tông dày đặc đến độ vòng cấm của thủ môn Heaton trở nên chật chội nhưng Burnley vẫn không thể thoát khỏi cảnh nhận phải bàn thua. Phút 63 nhận đường chuyền vào vòng cấm của Bernardo Silva, Aguero gặp phải sự truy cản quyết liệt của đội chủ nhà nhưng vẫn kịp xoay sở để tung ra cú dứt điểm.

Mặc dù hậu vệ của Burnley nhanh chân phá bóng, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Man. City. Sau khi tham khảo công nghệ Goal Line mới thấy rằng bàn thắng của Aguero hoàn toàn hợp lệ, đội khách Man. City vươn lên dẫn trước 1-0 vô cùng khó khăn. 

Aguero nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho Man. City

Có được bàn thắng mở điểm, mọi áp lực của Aguero và các đồng đội đều được trút bỏ, không còn những đòn tấn công như vũ bão nữa nhưng Man. City vẫn thừa sức gây khó cho hàng thủ đội chủ nhà. Bởi sau bàn thua Burnley dần đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, từ đó để lộ ra nhiều khoảng trống cho các tiền đạo của Man. City là Aguero và Grabiel Jesus có nhiều đất diễn hơn. 

Phút 75 từ cút tạt của Kyle Walker để chuyển hướng tấn công sang cánh trái, tiền đạo người Brazil, Jesus dùng kỹ thuật đánh lừa được thủ môn Heaton rồi dứt điểm, nhưng bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn không thể đến với Man. City khi mà trung vệ Ben Mee kịp lăn xả để phá bóng trước vạch vôi. 

Burnley cũng không thể cản nổi Man. City giúp Liverpool. 

Thắng Burnley 1-0, Man. City với đạt mục tiêu đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Sau 36 vòng đấu, Man. City có được 92 điểm hơn đối thủ cạnh tranh Liverpool 1 điểm. 

Đội hình thi đấu:

Burnley: Heaton; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Hendrick (Gudmundsson 76'), Westwood, Cork, McNeil; Barnes, Wood (Vydra 72')

Dự bị không sử dụng: Hart, Gibson, Ward, Long, Driscoll-Glennon.

Thẻ phạt: Lowton

Manchester City: Ederson; Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko; B Silva, Gundogan, D Silva; Sterling (Otamendi 90'), Aguero (Stones 83'), Sane (Gabriel Jesus 65')

Dự bị không sử dụng: Muric, Danilo, Mahrez, Foden.

Thẻ phạt: Gundogan. 

Bàn thắng: Aguero (63').

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm