Tứ kết Champions League:

Thắng nhanh Porto, Liverpool đặt một chân vào bán kết

HLV Jurgen Kloop tuyên bố trước trận đấu rằng Liverpool sẽ thắng đại diện đến từ Bồ Đào Nha, Porto và Liverpool đã nhanh chóng hiện thực hóa điều đó. Ngay từ những phút đầu đội chủ nhà áp đặt lối chơi tấn công sở trường của mình để tìm bàn thắng sớm.

Liverpool thi đấu lấn lướt Porto về mọi mặt ngay từ khi bóng lăn. 

Ngay phút thứ 5, từ cú sút xa ngoài vòng cấm của tiền vệ Naby Keita, bóng đập chân hậu vệ của Porto đổi hướng, khiến thủ môn Casillas bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Liverpool.

Chưa kịp thăm dò đối thủ nhưng phải nhận bàn thua sớm, Porto mất đi phương án tìm đường đến khung thành của Liverpool. Thậm chí đội khách còn phải lùi sâu về phòng ngự trước sức tấn công liên tục của “lữ đoàn đỏ”.

Liverpool sau bàn thắng mở tỷ số có phần may mắn càng thêm đà hưng phấn. Mohamed Salah và các đồng đội thay nhau bắn phá khung thành của Porto và hành hạ hàng thủ của đối phương bằng những đường tấn công tốc độ.

Naby Keita có bàn thắng mở tỷ số sớm cho đội chủ nhà ở phút thứ 5. 

Phút 22 Salah có cơ hội ngon ăn khi đối diện thủ môn Casillas, nhưng cú sút của tiền đạo người Ai Cập lại thiếu chính xác đưa bóng đi chệch cột dọc mặc dù khung thành của Porto đang rộng mở.

Thoát được bàn thua từ cú sút của Salah, nhưng hàng thủ của Porto cũng không thể trụ vững thêm được lâu. Phút 26 từ đường chuyền của Henderson, hậu vệ cánh Alexander-Arnold băng xuống xâm nhập vòng cấm. Hậu vệ trẻ 20 tuổi nhanh chân băng ngang vào trong cho Firmino băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Firmino nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. 

Khoảng thời gian còn lại, Liverpool liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Casillas, nhưng bàn thắng thứ ba cũng không đến với đội chủ nhà. Trong khi đó các cầu thủ Porto phải liên tục căng mình ra phòng ngự, việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số trong hiệp một là điều quá xa xỉ đối với đội bóng đến từ Bồ Đào Nha.

Sang hiệp hai Liverpool tiếp tục là đội làm chủ cuộc chơi, khi chủ động đẩy cao đội hình chơi bóng bên phần sân của đối phương. Thậm chí phút 48 Liverpool tiếp tục làm rung lưới của Porto lần thứ ba sau pha bắt vô lê của Mane trong vòng cấm. Nhưng bàn thắng của tiền đạo người Senegal không được trọng tài công nhận vì trước đó anh đã rơi vào thế việt vị.

Bàn thắng không được công nhận của Mane.

Porto cũng dần thi đấu khởi sắc hơn, đội khách cũng chịu khó tổ chức phản công. Nhưng tất cả những miếng đánh của Porto nhanh chóng bị bẻ gãy vì thiếu tính đột biến. Do đó hậu vệ của Liverpool không gặp quá nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn.

Quyết tâm có thêm bàn thắng Liverpool tung thêm cặp tiền đạo dự phòng của mình là Origi và Sturridge vào sân ở 15 phút cuối nhằm tăng thêm sức mạnh trên hàng công cho đội chủ nhà. Nhưng dù nỗ lực thi đấu đến phút cuối cùng, Liverpool cũng không thể khiến cựu thủ môn của Real Madrid là Casillas vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Những tình huống tấn công nguy hiểm của Porto chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà, Liverpool có lợi thế lớn khi bước vào trận lượt về vào ngày 18-4. Trong khi đó  thua 0-2 trên sân Anfield, Porto cần phải nỗ lực bội phần mới có thể ngược dòng trước đối thủ.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Milner, Henderson, Fabinho, Keita, Salah, Firmino (Sturridge 82'), Mane (Origi 73').

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Wijnaldum, Gomez, Shaqiri, Matip.

Bàn thắng: Keita (5'), Firmino (26').

FC Porto: Casillas, Maxi Pereira, Felipe, Eder Militao, Alex Telles, Corona, Danilo Pereira (Fernando 77'), Torres (Costa 73'), Otavio, Marega, Tiquinho Soares (Brahimi 62').

Dự bị không sử dụng: Vana, Diogo Leite, Hernani, Andre Pereira.

Thẻ phạt: Tiquinho Soares, Felipe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm