Vòng 29 La Liga: Barcelona- Real Valladolid (1-0)

Thắng kịch tính, Barcelona đe dọa ngôi đầu của Atletico Madrid

Vòng 29 La Liga, Barcelona được thi đấu trên sân nhà Nou Camp gặp Real Valladolid. Thầy trò HLV Koeman phải căng mình thi đấu đến những phút cuối cùng mới có được 3 điểm bằng chiến thắng 1-0 trước Real Valladolid. 

Đội khách Valladolid cho thấy mình là đội bóng khó chơi ngay từ những phút đầu trận, khi thầy trò HLV Sergio Gonzalez sớm có được cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 9 từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, trung phong Kenan Kodro bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành của thủ môn Stegen.

Valladolid chơi lăn xả dù là đội bóng được đánh giá yếu hơn. Ảnh: AP. 

Trong hiệp một, Barcelona là đội cầm bóng vượt trội với 64%, nhưng Valladolid lại là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Ở phút cuối hiệp một, Barca suýt có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ cú sút trước vòng cấm của Pedri, tiếc là pha ra chân của tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha lại đi trúng cột dọc khung thành. Kết thúc hiệp một, Barcelona và Valladolid hoà nhau với tỷ số 0-0. 

Sang hiệp hai, Barca vẫn duy trì thế trận tấn công và ở phút 59 đội chủ nhà  suýt có được bàn thắng khi Messi có đường chọc khe cho Dembele thoát xuống vòng cấm. Tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp không thể đánh bại được thủ môn Masip, và ngay sau đó Griezmann có tình huống đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch khung thành. 

Chiếc thẻ đỏ của Oscar Plano ở phút 79 là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: AP. 

Điểm nhấn của trận đấu là chiếc thẻ đỏ ở phút 79 khi tiền vệ Oscar Plano bên phía Valladolid có tình huống cản phá từ phía sau đối với tiền đạo Dembele bên phía chủ nhà Barca. Với lợi thế hơn người ở 10 phút cuối trận, Barcelona dốc toàn lực để thi đấu và mục tiêu giành 3 điểm của thầy trò Koeman cũng đạt được ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. 

Phút 90, từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của De Jong, trung vệ Ronald Araujo bên phía Barca bật cao tranh chấp bóng bổng với cầu thủ Valladolid khiến bóng chuyển hướng tìm đến vị trí của Dembele. Ngay lập tức, số 11 của Barcelona ra chân quyết đoán đưa bóng vào góc hẹp khung thành giúp Barcelona giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 1-0. 

Bàn thắng duy nhất của Dembele, giúp Barcelona có vị trí nhì bảng kém Atletico Madrid chỉ 1 điểm. Ảnh: Reuters. 

Sau vòng 29 cuộc đua lên ngôi vô địch La Liga càng thêm hấp dẫn. Atletico Madrid dù vẫn đứng đầu bảng với 66 điểm, nhưng khoảng cách an toàn của thầy trò Simeone đã không còn. Bởi tại vòng đấu này Atletico Madrid để thua trên sân của Sevilla 0-1, còn Barcelona với chiến thắng tối thiểu trên sân nhà đã lấy lại vị trí thứ hai và bám sát Atletico Madrid với 65 điểm. Trong khi đó ĐKVĐ Real Madrid đứng vị trí thứ ba với 63 điểm.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (3-4-2-1): Ter Stegen 6, Mingueza 6 (Araujo 63), De Jong 7, Lenglet 6; Dest 6 (Riqui Puig 87), Pedri 6 (Ilaix 76), Busquets 6, (Braithwaite 63) Jordi Alba 7; Messi 7, Dembele 9, Griezmann 6 (Trincao 63)

Dự bị: Pjanic, Fernandes, Umtiti, Firpo, Sotorres, Tenas, De La Fuente

Bàn thắng: Dembele 90

Thẻ phạt: Braithwaite, Griezmann, Mingueza 

Real Valladolid (3-5-2): Masip 8; Janko 7 (Hervais 67), Javi Sanchez 6, Bruno 6, Olaza 7, Nacho 7; Roque Mesa 7, Alcaraz 6, Oscar Plano 6; Kodro 6 (Waldo 85), Sergi Guardiola 6 (Marcos Andre 77)

Dự bị : Villa, Perez, Zalazar, Angel, Alvarez-Rodriguez, Moukhliss

Thẻ phạt: Guradiola, Bruno, Masip, Plano (thẻ đỏ).

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm