Vòng 7 Premier League, Sheffield United - Manchester City (0-1)

Thắng khó Sheffield, Man City áp sát nhóm đầu Premier League

Vòng 7 Premier League, thầy trò HLV Pep Guardiola có cơ hội lớn giành trọn 3 điểm khi Manchester City gặp đội áp chót bảng xếp hạng Sheffield United trên sân Bramall Lane. Sheffield United là hiện tượng của mùa trước nhưng lại thi đấu tệ hại ở mùa này khi họ chỉ giành đúng 1 điểm sau 6 trận.

Với thực lực vượt trội hơn hẳn đội chủ nhà, Man City sớm làm chủ cuộc chơi. Đội khách nhập cuộc khá ấn tượng với những đợt tấn công liên tục dồn ép Sheffield United. Trong hiệp 1, Man City tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Sterling, Mahrez, Torres hay Dias đều không thể dứt điểm thành công.

Mọi đường lên bóng của Man City đều qua chân De Bruyne. ẢNH: GETTY

Phút 28, Man City vượt lên dẫn trước 1-0 từ pha sút xa rất bất ngờ của hậu vệ cánh Walker. Từ đường chuyền của De Bruyne, Walker tung cú sút xa đưa bóng đi chìm vào góc lưới, thủ môn Ramsdale dù bay người hết cỡ nhưng không thể với tới bóng.

Những phút còn lại, Man City nỗ lực vây hãm khung thành thủ môn Ramsdale để tìm thêm bàn thắng nhưng bất thành. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Manchester City.

Walker tung cú sút xa ghi bàn mở tỉ số cho Man City. ẢNH: REUTERS

Đầu hiệp hai, Sheffield United quyết định chơi cởi mở hơn nhằm tìm bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên với thực lực kém hơn cộng với việc thiếu ý tưởng trong tình huống tấn công, Sheffield United không thể gây khó cho khung thành Ederson.

Không những thế, những khoảng trống mà Sheffield United lộ ra đã tạo điều kiện cho Man City có những đợt lên bóng rất nguy hiểm. Torres một lần tâng bóng vào khung thành trống quá nhẹ để thủ môn Ramsdale nhảy lên ôm gọn bóng.

Còn Kevin De Bruyne lại tung cú sút cận thành chéo góc ra ngoài từ đường kiến tạo của Walker. Lúc này, Sheffield United lại trở về với bài phòng ngự phản công quen thuộc.

Man City thắng nhọc đội chủ nhà vì dứt điểm quá kém. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 76, De Bruyne kiến tạo tuyệt đẹp cho Sterling thoát xuống nhưng với pha xử lý rườm rà thiếu quyết đoán đã thành bản sắc, Sterling không thể giúp Man City có bàn thắng thứ hai. Vấn đề muôn thuở của Man City là họ thiếu sắc bén trong những tình huống cuối cùng để có thêm bàn thắng.

Những phút cuối trận, Man City chơi chậm lại để giữ cách biệt 1 bàn mong manh và họ đã thành công. Thắng trận 1-0, Man City vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng Premier League với 11 điểm.

Thầy trò Pep Guardiola chỉ thua hai đội dẫn đầu Everton và Liverpool 2 điểm. Trong khi đó, Sheffield United dậm chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm sau 7 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Sheffield United: Ramsdale; Baldock, Basham, Egan (c), Stevens, Lowe; Berge, Ampadu, Osborn; McBurnie, Brewster

Dự bị: Michael Verrips, Jack Robinson, John Lundstram, Oliver Burke, Oliver Norwood, Billy Sharp, David McGoldrick

HLV: Chris Wilder

Manchester City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodrigo, De Bruyne (C), Bernardo Silva, Torres, Mahrez, Sterling

Dự bị: James Trafford, John Stones, Nathan Ake, Oleksandr Zinchenko, Eric Garcia, Ilkay Guendogan, Phil Foden

Bàn thắng: Kyle Walker (28’)

HLV: Pep Guardiola

Trọng tài: Michael Oliver

Sân vận động: Bramall Lane

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.