Thắng 'hủy diệt', Ajax biến Real Madrid thành cựu vương

Thất bại trên sân nhà với tỷ số 1-2 trước Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, “Ông lớn” của bóng đá Hà Lan gặp nhiều khó khăn khi đá trận lượt về trên sân Bernabeu của nhà ĐKVĐ Champions League.

Ziyech bất ngờ dội gáo nước lạnh lên Real Madrid bằng bàn thắng mở tỷ số phút thứ 7.

Bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, nhưng Ajax đã tạo nên địa chấn. Không cần mất quá nhiều thời gian, chỉ 7 phút sau tiếng còi khai cuộc Ajax bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ sai lầm mất bóng từ giữa sân của Toni Kross, số 10 của Ajax là Dusan Tadic cướp được bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Real. Trung phong của Ajax nhanh chân căng ngang để cho Hakim Ziyech băng lên dứt điểm gọn gàng để mở tỷ số 1-0.

Đội nhà bị thủng lưới sớm khiến CĐV Real đứng ngồi không yên, 10 phút sau bàn thắng đầu tiên thảm kịch bắt đầu ập xuống đội chủ nhà khi Ajax có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 18 tiếp tục là Dusan Tadic thoải mái đi bóng từ giữa sân rồi thực hiện đường chuyền cho David Neres xâm nhập vòng cấm đánh bại thủ môn Courtois nâng tỷ số lên 2-0.

Neres đánh bại Courtois ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Ajax.

Real Madrid kết thúc hiệp một tệ hại khi để đối phương dẫn hai bàn, thậm chí đội chủ nhà còn mất luôn hai ngôi sao chạy cánh là Lucas Vazquez và Vinicius vì chấn thương.

Sang hiệp hai, Real đẩy cao đội hình, mặc dù tấn công khởi sắc hơn 45 phút đầu tiên, nhưng mục tiêu làm rung lưới đối phương lại quá khó khăn với đội chủ nhà. Trong khi đó Ajax vẫn lạnh lùng thi đấu với lối chơi đeo bám mỗi khi cầu thủ Real có bóng. Đại diện đến từ Hà Lan cũng đều đặn tung ra những đòn phản công, khiến hàng thủ Real phải căng mình chống đỡ.

Tadic ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Ajax ở phút 62.

Thắng 'hủy diệt', Ajax biến Real Madrid thành cựu vương ảnh 4

Bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 của Asensio cũng không giúp được nhiều cho Real.

Với những đường phản công sắc lẹm, Ajax cũng có được bàn thắng thứ ba ở phút 62. Xuất phát từ đường phản công ở khu vực giữa sân, bóng đến chân Tadic. Trung phong của Ajax nhanh chóng dứt điểm đưa bóng vào góc cao để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Real Madrid cũng kịp có được bàn thắng ở phút 70, nhờ công của Asensio khi cầu thủ người Tây Ban Nha tự tin ra chân dứt điểm vào góc xa khiến thủ môn của Ajax không kịp trở tay. Hai phút sau bàn rút ngắn tỷ số của đội chủ nhà, Ajax chính thức kết liễu đối phương bằng bàn thắng thứ tư. Từ pha đá phạt chếch bên cánh trái, tiền vệ Lasse Schoene lập siêu phẩm buộc thủ môn Courtois lần thứ tư vào lưới nhặt bóng.

Để đối thủ dẫn trước 4-1, Real Madrid chấp nhận đầu hàng trong 10 phút cuối của trận đấu. Với trận thua nhục nhã trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Ajax, “kền kền trắng” chính thức trở thành cựu vương của đấu trường Champions League, khi để đại diện đến từ Hà Lan loại khỏi cuộc chơi với tổng tỷ số 3-5 sau hai lượt trận.

Ajax tiễn Real Madrid rời Champions League bằng siêu phẩm nâng tỷ số lên 4-1.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Nacho, Varane, Reguilon; Kroos, Casemiro (Valverde 87), Modric; Lucas Vazquez (Bale 29'), Benzema, Vinicius (Asensio 35')

Dự bị không sử dụng: Navas, Vallejo, Marcelo, Ceballos

Thẻ phạt: Carvajal, Nacho (thẻ đỏ)

Bàn thắng: Asensio (70')

Ajax: Onana; Mazraoui (Veltman 80'), De Ligt, Blind, Tagliafico; Schoene (De Wit 73'), Van de Beek, De Jong; Ziyech, Tadic, Neres (Dolbert 74')

Dự bị không sử dụng: Varela, Sinkgraven, Huntelaar, Labyad

Thẻ phạt: Mazraoui

Bàn thắng: Ziyech (7'), Neres (18'), Tadic (62'), Lasse Schoene (72')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm