Thắng 'hú hồn' Malaysia, Việt Nam vào tứ kết châu Á

Lượt trận cuối cùng bảng B vòng chung kết (VCK) Futsal bóng đá nữ châu Á diễn ra cùng 15 giờ 30 với hai cặp đấu Việt Nam - Malaysia và Đài Loan - Bangladesh. Cả hai cặp đấu đều quan trọng vì quyết định hai chiếc vé vào vòng knock out.

Malaysia đã làm khó các cô gái Việt Nam.

Rất may mắn, đối thủ khó chơi Malaysia nhiều năm qua Việt Nam không thắng nổi thì trận đấu vừa kết thúc, Việt Nam đã thắng 3-1 và vào tứ kết với ngôi nhất bảng sau ba trận toàn thắng.

Malaysia là đội đương kim á quân giải nhưng vì sao giải năm nay họ yếu và tệ đến thế? Nguyên nhân là thế hệ trước đã luống tuổi, nay đang chuyển giao thế hệ, nhiều cầu thủ còn chưa qua thi đấu các giải quốc tế. Đó là thông tin mà HLV trưởng Eddie Azwan vừa tiết lộ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Malaysia có bàn san bằng 1-1 và họ gây áp lực lớn sau đó.

Malaysia vào trận với tâm thế phải thắng Việt Nam thì mới đi tiếp. Còn Việt Nam chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng “lai lịch” những cuộc chạm trán với Malaysia thì rất lo cho tuyển Việt Nam như đã nói.

Vào trận, Đỗ Thị Nguyên mở bàn trước cho tuyển Việt Nam phút 17. Một phút sau thì Việt Nam có cơ hội nhân đôi cách biệt song đội trưởng Nguyễn Thị Thanh đã bỏ lỡ cơ hội khi kết thúc cự ly gần không thắng được thủ môn Malaysia.

Đài Loan đánh bại Bangladesh 6-1.

Malaysia tăng cường áp lực và chơi để thắng. Phút 19 thì họ có bàn san bằng do công của Zurain Kamarudin; từ pha đá phạt góc của Siti Nur Atiqah, Zurain dứt điểm cận thành.

1-1 cũng là tỉ số của hiệp 1. Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục gia tăng sức ép để tìm chiến thắng nhưng thủ môn Thùy Linh của Việt Nam có những pha cứu thua rất hay, trong đó có những tình huống đối phương dứt điểm cận thành rất mạnh.

Đài Loan vào tứ kết với tư cách nhì bảng B.

Giữa hiệp 2, Malaysia vẫn chưa thể ghi bàn vượt lên trước Việt Nam. Việt Nam chỉ cần hòa là vào vòng trong, còn trận đấu cùng giờ thì Đài Loan đang thắng đậm Bangladesh… nên Malaysia chỉ còn đường thắng Việt Nam mới có thể đi tiếp.

Họ quyết định chơi “power play” (năm cầu). Một phút cuối cùng của trận đấu, Việt Nam ghi liền hai bàn do công của Thùy Linh và Thanh Hằng sút xa khi cầu môn đối phương trống vắng do chơi “năm cầu”.

Việt Nam vào tứ kết với tư cách nhất bảng B.

Thắng nhọc và hú hồn trước tuyển Malaysia 3-1, Việt Nam vào tứ kết với ngôi nhất bảng B sau ba trận toàn thắng.

Ở trận đấu cùng giờ, cùng bảng còn lại, Đài Loan thắng Bangladesh 6-1 và giành tấm vé thứ hai bảng B vào tứ kết.

Sau trận đấu, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Sau mỗi trận đấu, chúng tôi thấy học trò của mình cải thiện nhiều. Chúng tôi biết Malaysia phải thắng chúng tôi hai bàn cách biệt thì họ đi tiếp. Hiểu điều đó nên tôi đã vận dụng vào đấu pháp cho đội mình để Malaysia bộc lộ sự nôn nóng và chúng tôi chơi theo cách lợi của mình. Đội của chúng tôi cũng còn rất trẻ và đang xây dựng cho tương lai".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm