Thăng hoa cùng Solskjaer, MU ‘đá bay’ Arsenal khỏi FA Cup

Trận đấu đáng xem nhất tại vòng 4 FA Cup, là cuộc đấu giữa hai đại gia Man United và Arsenal. Arsenal có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Emirates. HLV Emery sử dụng nguyên đội hình đã thắng Chelsea 2-0 vòng 23 Premier League để đấu với MU.

Sanchez thoát xuống ghi bàn sau đường dọn cỗ của Lukaku.

Tuy nhiên nửa thời gian đầu hiệp một cả Arsenal và Man. United đều ít tạo được cơ hội bởi hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ và đầy kỷ luật của hai đội. Trong khi đó Arsenal lại mất trung vệ Mustafi ở phút 21 do bị dính chấn thương. 

Hàng công của Man. United không thi đấu lấn lướt nhưng mang lại nhiều nguy hiểm cho đội chủ nhà. Phút 31 tiền đạo Lukaku chọc khe như một chân chuyền thứ thiệt để dọn cỗ cho cựu sao Arsenal Alexis Sanchez băng xuống bấm bóng loại bỏ thủ môn Petr Cech ghi bàn mở điểm 1-0 cho Man. United. 

Lingard nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên Arsenal thủng lưới lần hai ở phút 33, trung phong Lukaku tiếp tục tạo bất ngờ khi cầu thủ người Bỉ không ghi bàn nhưng rất tích cực kiến tạo. Sau đường phản công từ giữa sân Lukaku dùng tốc độ dẫn bóng rồi thực hiện đường căng ngang cho Lingard dứt điểm nhẹ nhàng nhàng đưa Man. United dẫn 2-0. 

Phút 43, Arsenal có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Sau pha chồng biên giữa Iwobi và Ramsey bóng được đưa vào trong tìm đến vị trí của Aubameyang. Tiền đạo người Gabon dễ dàng đệm bóng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal

Aubameyang rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Arsenal.

Sang hiệp hai Arsenal dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ, đoàn quân của HLV Solskjaer cũng biết chiều lòng đối thủ khi chủ động nhường toàn bộ thế trận cho Arsenal. Dâng cao tấn công liên tục nhưng không có được bàn thắng, Arsenal phải trả giá bằng bàn thua thứ ba ở phút 82. 

Pogba có tình huống đi bóng từ sân nhà rồi dứt điểm. Dù thủ môn Petr Cech đã trổ tài cứu thua nhưng thủ môn lão làng tại Ngoại Hạng Anh cũng đành bó tay trước pha đá bồi của Martial sau đó. 

Martial đặt dấu chấm hết cho “pháo thủ” bằng bàn thắng ở phút 82.

Thua Arsenal với tỷ số 1-3, khoảng thời gian 10 phút còn lại quá ít ỏi để Arsenal tìm cho mình bàn gỡ. Vì vậy “pháo thủ” đành bất lực chia tay FA Cup, trong khi đó Man. United tiếp tục bay cao với 8 trận toàn thắng từ khi HLV người Na Uy-Ole Solskjær tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech, Maitland-Niles, Sokratis (Mustafi 21'), Koscielny (Guendouzi 64'), Kolasinac, Torreira, Ramsey, Xhaka, Iwobi (Oezil 64'), Lacazette, Aubameyang.

Dự bị không sử dụng: Eleny, Lichtseiner, Monreal, Leno

Thẻ phạt: Koscielny, Kolasinac, Guendouzi

Bàn thắng: Auba meyang (43')

Man. United: Romero, Young, Bailly, Lindelof, Shaw, Ander Herrera, Matic, Pogba, Lingard (Jones 87'), Lukaku (Rashford 71'), Sanchez (Martial (71').

Dự bị không sử dụng: Mata, Grant, Fred, Diogo Dalot

Thẻ phạt: Young, Rashford, Lingard

Bàn thắng: Sanchez (31'), Lingard (33'), Martial (82')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm