Thắng dễ đội hạng 3, Arsenal giành vé vào tứ kết FA Cup

Arsenal tại mùa giải năm nay đang sa sút phong độ, khi tại đấu trường Europa League “Pháo Thủ” phải dừng chân trước Olympiacos tại vòng 32 đội. Còn tại Premier League, “Pháo Thủ” cũng khó đạt được mục tiêu chen chân vào tốp 4 năm nay, vì thế danh hiệu FA Cup đang được Arsenal quan tâm hàng đầu.

Tại vòng 5 FA Cup, Arsenal chỉ gặp phải đối thủ đang thi đấu ở giải hạng 3 là Portsmouth, vì thế “Pháo Thủ” chỉ tung ra đội hình trẻ. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình “Pháo Thủ” là trung vệ David Luiz, nơi hàng phòng ngự. Tuy với đội hình ”măng non” nhưng hàng công của Arsenal vẫn quá mạnh so với đối thủ Portsmouth. Những chân sút giàu tốc độ như Grabiel Martinelli, Nketiah và Joseph Willock được HLV Arteta cho ra sân ngay từ đầu.

Đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng Arsenal vẫn không thể có được bàn thắng sớm trong hiệp 1.

Nhập cuộc với lối thi đấu áp đảo khi cầm bóng lên đến 70% nhưng bàn thắng vẫn không thể đến sớm với các chân sút Arsenal bởi lối chơi đeo bám của đối thủ. Portsmouth không chỉ chơi phòng ngự chắc chắn mà còn không ít lần tung ra những đòn phản công khiến hàng thủ của Arsenal chao đảo.

Portsmouth gây bất ngờ khi những đòn phản công gây khó chịu lên hàng thủ của Arsenal.

Trong 45 phút đầu tiên Arsenal có được tám cú sút nhưng phải đến những phút bù giờ hiệp 1, Arsenal mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Sokratis. Từ tình huống tạt bóng tầm thấp của Reiss Nelson, bóng đến đúng vị trí của Sokratis để trung vệ này dễ dàng đệm bóng cận thành giúp Arsenal vươn lên dẫn 1-0.

Arsenal có bàn thắng mở điểm bằng pha dứt điểm cận thành của Sokratis. 

Sang hiệp 2, hậu vệ Bukayo Saka ngã trong vòng cấm ở phút 49 nhưng trọng tài không cho Arsenal được hưởng phạt đền. Nhưng đến phút 51, Arsenal nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi hậu vệ của Portsmouth phá bóng không dứt khoát sau đường tạt bóng của cầu thủ bên phía Arsenal. Ngay lập tức trung phong Nketiah băng vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Nketiah chớp thời cơ nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút 51. 

Thắng 2-0, Arsenal giành vé vào vòng tứ kết FA Cup. Tuy nhiên, Arsenal lại bị mất cầu thủ quan trọng là Lucas Torreira dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng ở phút 16.

Arsenal chịu tổn thất nặng khi Torreira dính chấn thương.

Đội hình thi đấu:

Portsmouth: Bass; McCrorie, Bolton, Burgess, Seddon; McGeehan, Close; Williams, Evans (Cannon 74), Harness (Curtis 67); Harrison (Marquis 67).

Dự bị không sử dụng: Macgillivray, Naylor, Whatmough, Raggett.

Thẻ phạt: McGeehan.

Arsenal: Martinez; Sokratis, Luiz, Mari, Saka;Torreira (Ceballoas 16), Guendouzi; Nelson (Maitland-Niles 90), Willock (Xhaka 87), Martinelli; Nketiah.

Dự bị không sử dụng:  Leno, Lacazette, Holding, Pepe.

Bàn thắng: Sokratis (45+4), Nketiah (51).

Thẻ phạt:  Guendouzi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm