Tháng chay với võ sĩ Nurmagomedov Khabib

Anh sẽ thượng đài ngày 7-9 tại Abu Dhabi. Trước trận đấu then chốt đấy, anh đã chia sẻ với Sport Express.

. Phóng viên: Tháng chay Ramadan của người Hồi giáo khiến anh làm sao chuẩn bị tốt cho trận đánh ngày 7-9 tại Abu Dhabi gặp Dustin Poirier?

+ Võ sĩ Nurmagomedov Khabib: Nó là một phần của cuộc sống và phải biết thích nghi. Tháng chay Ramadan tôi vẫn tập luyện ngày hai cữ.

. Không ăn, không uống cho đến khi mặt trời lặn, vậy anh lấy năng lượng đâu mà tập?

+ Có ba giai đoạn để tôi chuẩn bị gặp võ sĩ Mỹ Dustin Poirier, từ lúc tôi chuẩn bị giai đoạn 1 đến trận đánh hơn 100 ngày, tôi có cách bố trí cách thức tập luyện của mình. Mà tôi cũng khẳng định rằng dư luận nói chúng tôi thượng đài ngày 7-9 nhưng chúng tôi chưa nhận được thông báo chính thức nên có khi thời gian sẽ muộn hơn.

Võ sĩ Nurmagomedov Khabib chuẩn bị đấu với võ sĩ Mỹ. Ảnh: CTP

. Ngày trước, ở trận đánh 229 nổi tiếng với Conor McGregor, anh tập luyện tại Mỹ và thi đấu tại Mỹ nhưng vì sao lần này anh không tập tại Mỹ cho trận đánh này?

+ Nhiều người nói với tôi rằng vì tôi chạm trán với võ sĩ Mỹ nên không tập tại Mỹ trước trận đấu nhưng điều đó là không chính xác. Trước đây tôi vẫn thường tập huấn nhiều năm ở Mỹ nhưng tập trước mỗi trận đánh cụ thể thì tôi phải cân nhắc. Hơn nữa vì cha tôi không thể xin thị thực vào Mỹ hoặc có xin được thì rất lâu và thủ tục nhiêu khê nên tôi quyết không tập tại Mỹ. Visa của ông là điều rất quan trọng với tôi vì ông cũng là một trong các HLV của tôi.

. Dustin Poirier có lối đánh tấn công rất dữ dội, anh đã cải thiện cách đánh của mình để đương đầu?

+ Có khi nào bạn hỏi Dustin Poirier rằng Khabib có đòn vật và đòn siết rất giỏi, anh có cải thiện lối chơi của mình không?

. Đánh ở Abu Dhabi là “sân nhà” của anh, anh sẽ nhận được cổ vũ tuyệt đối của thế giới Hồi giáo?

+ Không quan trọng, võ sĩ UFC khi thượng đài gần như là không quan tâm và không bị phân tâm bởi bốn bề khán đài.

. Xin cám ơn anh và chúc anh may mắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm