Tham vọng của Liverpool chưa dừng lại

Sau khi giúp Liverpool giải cơn khát ngôi vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi, chiến lược gia người Đức, Jurgen Klopp cảnh báo các đối thủ: “Tham vọng của Liverpool chưa dừng tại đây”.

Sau gần 5 năm dẫn dắt The Reds, Jurgen Klopp đã mang về cho CLB những danh hiệu lớn như Champions League và nay là Premier League. Nhưng tham vọng của Liverpool không dừng lại theo kiểu “đạt đỉnh” rồi đi xuống.

Klopp muốn gửi thông điệp tới học trò "đừng hài lòng với chính mình".

Câu nói của Klopp là lời cảnh báo các đồng nghiệp như Pep Guardiola, Arteta, Mourinho nhưng thực chất Klopp đang nhắc khéo học trò không được nghĩ mình ở trên đỉnh mà không phấn đấu nữa.

Trong hai năm, Liverpool lần lượt vô địch Champions League rồi Premier League, nhưng còn hàng loạt “đỉnh cao” khác họ phải chinh phục, chẳng hạn như “cú ăn ba” trong một mùa giải.

Liverpool có số lượng fan ở nước ngoài rất đông.

Vô địch Premier League trước 7 vòng với khoảng cách 23 điểm so với Man City, Liverpool tạo ra hàng loạt kỷ lục. Nhưng nó sẽ trở nên vô nghĩa nếu mùa tới Liverpool tuột dốc. Klopp thì không thích điều đó.

Klopp vẫn quan niệm rằng, vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vô địch còn khó hơn. Nếu Liverpool làm được điều đó mới xứng với phẩm chất của nhà vô địch.

Ngày từ Đức sang Anh dẫn dắt Liverpool, Klopp được mệnh danh là “Mr Bạc”. Thời gian đầu ở Liverpool, Klopp cũng thế. Sang đến mùa sau thì ông mới cùng Liverpool chinh phục đỉnh cao của Champions League. Mùa này, Liverpool bị loại ở vòng 16 đội Champions League nhưng vô địch Premier League. Mùa tới Klopp và học trò phải kiếm cho được “cú ăn ba” lịch sử.

“Tham vọng của chúng tôi chưa dừng lại tại đây”- đó là câu tuyên bố của Klopp với các đối thủ nhưng thực chất ông thầy Đức muốn học trò chinh phục đỉnh cao mới như MU từng làm được năm 1999.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm