Thai-League đôi lúc cũng... khó đỡ

Mùa 2019 này, Thai-League 1 có 16 đội, những mùa trước có 18 đội nhưng chất lượng nhiều trận quá kém khiến Thái Lan “siết” còn 16 đội.

Với 16 đội, mỗi mùa kết thúc ba đội cuối xuống hạng. Thai League 1 vừa kết thúc, theo đó ba đội xếp 14, 15 và 16 xuống hạng là Suphanburi, Chiangmai, Chainat. Tuy nhiên, do CLB PTT Rayong bỏ giải mùa tới nên cuối cùng chỉ còn hai đội rớt hạng, tức đội thứ 15 và 16 gồm Chiangmai và Chainat, trong khi đó đội xếp thứ 14 được thoát cảnh rớt hạng là Suphanburi.

PTT Rayong không được thay đổi hay bán “thương hiệu” dù mùa tới nghỉ đá Thai-League 1.

Lãnh đạo CLB PTT Rayong cho biết họ tạm đình chỉ đội nhà ở mùa giải tới, hay nói khác đi là rút khỏi Thai-League để chỉnh đốn lại nhiều vấn đề. Tuy nhiên, khi một đội rút khỏi giải nó sinh ra hàng loạt vấn đề.

Việc Rayong rút khỏi Thai-League 1 khiến chỉ còn hai đội thứ 15 và 16 xuống hạng, nhưng ở Thai-League 2 thay vì 18 đội thì mùa tới chỉ còn 17 đội lại là một vấn đề cực lớn. Ban tổ chức tìm suất lên hạng từ Thai-League 3 lên Thai-League 2 nhưng bị một đội từ chối vì họ không đủ kinh phí và chưa thật sẵn sàng để lên chơi Thai-League 2. Điều này có nghĩa mùa tới Thai-League 2 có 17 đội, tức mỗi vòng đấu có một đội ngồi chơi… xơi nước.

Chiang Rai vô địch Thai-League 2019.

PTT Rayong về thứ 11 chung cuộc mùa bóng 2019 vừa kết thúc, tức đội trụ hạng thành công, nhưng cuối cùng họ tuyên bố không tham dự mùa tới. Với Thái-League thì chẳng có thể “bán suất” hay “nhượng suất” như cách các đội V-League hay làm.

Các CLB Thai-League có truyền thống… phản đối bất hợp lý, những bất hợp lý đó chưa hẳn gây thiệt hại cho CLB của họ. Họ cho rằng vấn đề phát sinh ở Thai-League 1, không thể để Thai-League 2 phải gánh.

Cụ thể ở đây, các đội Thai-League 2 muốn sòng phẳng rằng đội thứ 14 của Thai-League 1, Suphanburi phải rớt hạng. Thai-League 1 phải có đủ ba đội rớt hạng để Thai-League 2 mùa 2020 vẫn tròn 18 đội. Không thể "cắt" suất rớt hạng ở Thai-League 1 rồi gây ra phiền toái cho Thai-League 2 trong khi các thành viên là các CLB Thai-League 2 không gây ra sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.