Vòng loại World Cup 2022:

Thái Lan - Việt Nam (0-0): Siêu kinh điển bất phân thắng bại

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài Saoud Al-Athbah người Qatar thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc chủ nhà Thái Lan hòa Việt Nam 0-0 trong lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phút 90+4, Supachok thoát xuống vượt qua cả Văn Lâm nhưng Văn Lâm sau đó kịp quay về xuất sắc cản phá cú sút rất căng cận thành của Supachok. Sau  tình huống này, trận đấu cũng kết thúc.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Phút 90, Quang Hải chuyền rất đẹp cho Công Phượng xoay người sút... hụt bóng trong vòng cấm.

Phút 87, Bùi Tiến Dũng nỗ lực truy cản cầu thủ Thái Lan và phải nằm sân.

Phút 84, Supachok đi bóng rất nguy hiểm rồi tung cú sút bật chân Tiến Dũng bật ra.

Phút 83, Văn Toàn giữa vòng vây cầu thủ Thái Lan vẫn nhìn thấy khoảng trống để dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 81, Bunmathan đá phạt vào cho Pansa Hemviboon bật cao đánh đầu ra ngoài.

Phút 78, Công Phượng chuyền dài cho Văn Toàn thoát xuống vượt qua cầu thủ Thái Lan nhưng ở tình huống cuối cùng, Toàn không thể dứt điểm.

Phút 76, Thái Lan có sự thay đổi người cuối cùng, Sivakorn Tiatrakul vào sân thay cho Phitiwat.

Phút 75, tuyển Việt Nam tạo ra hàng loạt pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan nhưng không thể làm tung lưới thủ thành Siwarak.

Văn Hậu được tung vào sân.

Phút 74, Văn Hậu vào sân thay Duy Mạnh bị đau, cùng thời điểm, Thitipan chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và người vào thay là Chamrasamee.

Phút 71, Văn Thanh có pha đi bóng bên cánh phải rồi tung cú sút xa đi ngay vào vị trí của thủ thành Siwarak.

Phút 69, tuyển Việt Nam liên tiếp có hai pha tạt bóng khó chịu buộc thủ thành Thái Lan phải vất vả đẩy bóng ra.

Phút 68, tiền đạo Supachai đã được HLV Nishino tung vào sân.

Phút 66, Hùng Dũng tung cú sút ngoài vòng cấm đưa bóng đi quá nhẹ và không chính xác.

Phút 65, Trọng Hoàng rời sân nhường chỗ cho Văn Thanh.

Phút 63, Trọng Hoàng nằm sân sau pha thi đấu tiểu xảo của cầu thủ Thái Lan.

Phút 61, Tristan Do tạt vào rất nguy hiểm, Văn Lâm phải lao ra đẩy bóng ngay trên đầu cầu thủ Thái Lan.

Phút 60, cầu thủ Thái Lan đòi phạt đền vì cho rằng Hồng Duy để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Ở tình huống này, bóng đã chạm đùi Hồng Duy.

Phút 57, Sarach Yooyen tung cú sút xa rất căng đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 54, Thitipan tung cú sút xa quá nhẹ không thể làm khó cho Văn Lâm.

Phút 53, Thitipan đạp thẳng vào chân Ngọc Hải nhưng không có chiếc thẻ phạt nào được rút ra.

Văn Lâm đẩy bóng cứu thua.

Phút 52, Thitipan tung cú sút cận thành rất căng nhưng Văn Lâm kịp đổ người đẩy bóng cứu thua.

Phút 50, Chanathip ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với Tiến Dũng nhưng trọng tài đã thổi phạt Chanathip.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tung Công Phượng vào sân thay Tiến Linh.

Trọng tài Saoud Al-Athbah thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0. Tuyển Thái Lan đã chơi ép sân Việt Nam trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng họ không thể duy trì sức ép trong giai đoạn cuối hiệp.

Hiệp 1 trận đấu có 1 phút bù giờ.

Phút 43, Supachok đi bóng bên cánh trái vượt qua Duy Mạnh rồi tung cú cứa lòng vào góc xa đưa bóng đi vọt xà.

Phút 35, Bunmathan có pha tạt bóng cực kỳ nguy hiểm, Thitipan bật cao đánh đầu cận thành nhưng không với tới bóng.

Tốc độ của Văn Toàn liên tục gây khó cho hàng phòng ngự Thái Lan trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 27, Bunmathan lại thực hiện pha đá phạt không thành công, thủ môn Văn Lâm đã bắt gọn bóng.

Phút 19, từ pha hãm thành của Thái Lan, bóng được tạt vào cho Thitipan đánh đầu từ cự ly rất gần nhưng bóng đi ra ngoài.

Phút 17, từ quả đá phạt góc tầm thấp của Hùng Dũng, Tuấn Anh từ tuyến hai lao đến dứt điểm đi vọt xà.

Chanathip và Hùng Dũng tranh bóng rất quyết liệt.

Phút 14, từ quả đá phạt góc của Bunmathan, Pansa Hemviboon bật cao đánh đầu quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ thành Văn Lâm.

Phút 11, từ quả đá phạt chếch bên cánh trái, Tristan Do tung cú sút đập hàng rào Việt Nam bật ra.

Phút 4, Bunmathan đá phạt góc vào rất khó chịu nhưng thủ thành Văn Lâm đã kịp lao ra đẩy bóng khỏi khu vực nguy hiểm của tuyển Việt Nam.

Pha dứt điểm chệch cột dọc của Văn Toàn.

Bỏ lỡ!!!!! Phút 1, ngay ở những giây đầu tiên của trận đấu, tuyển Việt Nam đã bỏ lỡ một cơ hội mười mươi. Xuất phát từ pha chuyền dài từ phần sân nhà của Duy Mạnh, Văn Toàn khéo léo bắt tốc độ vượt qua hậu vệ Thái Lan rồi tung cú sút đi chệch cột dọc trong gang tấc trong thế đối mặt thủ môn Siwarak.

Trọng tài Saoud Al-Athbah người Qatar đã chính thức thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Đội tuyển Thái Lan là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống, Thái Lan xuất phát với trang phục quen thuộc toàn xanh.

CĐV Việt Nam nhuộm đỏ sân Thammasat.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu.

Điều hành trận đấu là tổ trọng tài người Qatar gồm Saoud Al-Athbah (trọng tài chính) và hai trợ lý Dharman Mohammad Jaber và Al-Shamari Yousuf Afef. Cùng với đó là trọng tài thứ tư Al Hatmi Qasim Matar Ali (người Oman).

Trọng tài Saoud Al-Athbah từng điều khiển trận đấu U-23 Việt Nam thắng U-23 Indonesia 1-0 ở vòng loại U-23 châu Á trên sân Mỹ Đình.

Trọng tài Saoud Al-Athbah điều khiển trận đấu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Indonesia.

19 giờ ngày 5-9, "đại chiến siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam trên sân Thammasat sẽ mở đầu cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á của bảng G.

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi để Tuấn Anh và Tiến Linh đá chính trong trận đấu rất quan trọng với Thái Lan, trong khi đó, Công Phượng và Anh Đức chỉ ngồi ghế dự bị.

Theo đó, đội hình ra sân của Việt Nam vẫn gồm nhiều cái tên quen thuộc. Trong khung thành là thủ môn Văn Lâm, bộ ba trung vệ là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Hai biên của tuyển Việt Nam là Hồng Duy bên cánh trái và Trọng Hoàng bên cánh phải. Hàng tiền vệ của Việt Nam có Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn và Quang Hải. Lĩnh xướng hàng công của tuyển Việt Nam sẽ là tiền đạo thuộc biên chế B. Bình Dương Tiến Linh.

Trong khi đó, tuyển Thái Lan cũng xuất phát với đội hình mạnh nhất có thể với những cái tên đình đám như Bunmathan, Tristan Do, Thitipan và đặc biệt là Chanathip.

Đội hình ra sân của hai đội:

Thái Lan: Siwarak, Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Manuel Bihr, Pansa Hemviboon, Tanaboon Kesasat, Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjitthammakul, Thitiphan Puangchan, Chanathip, Supachok.

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.

Từ 17 giờ, các CĐV hai đội đã lũ lượt đến sân vận động Thammasat để xem cuộc "đại chiến" bóng đá Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam.

Thái Lan - Việt Nam (0-0): Siêu kinh điển bất phân thắng bại ảnh 15

Hàng chục ngàn CĐV Thái Lan và Việt Nam bước qua cổng soát vé để vào sân.

Các CĐV Thái Lan và Việt Nam rất hòa nhã bên ngoài sân vận động.

Các CĐV Việt Nam bên ngoài sân Thammasat.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Những năm trước đây, bóng đá Thái Lan luôn tỏ ra vượt trội các đối thủ trong khu vực. Họ là hình mẫu để các đội tuyển khác ở Đông Nam Á hướng tới và vượt qua. Sự vượt trội khiến người Thái tự tin đến mức HLV Kiatisak từng tuyên bố cách đây hai năm: “10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới vượt qua Thái Lan”.

Quang Hải và Chanathip sẽ là chìa khóa trong việc tìm kiếm 3 điểm của hai đội.

Tuy nhiên, bây giờ dường như gió đã xoay chiều. Bóng đá Việt Nam vươn lên mạnh mẽ ở mọi cấp độ đội tuyển kể từ khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam. Chỉ trong gần hai năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm nên nhiều kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt ông đã giúp các cầu thủ trút bỏ gánh nặng sợ người Thái mỗi khi giáp mặt.

Bằng chứng là bóng đá Thái Lan rất nhiều lần ôm hận trước bóng đá Việt Nam, U-19 Thái Lan thua U-19 Việt Nam 0-1, U-23 Thái Lan thua U-23 Việt Nam 0-4 rồi ngay cả đội tuyển quốc gia Thái Lan cũng thua nốt tuyển Việt Nam 0-1 ngay trên sân nhà tại King’s Cup. Tất cả trận đấu đó đều diễn ra trong năm 2019.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận đấu.

Bỗng nhiên đánh mất vị thế số một vào tay Việt Nam quá nhanh, người Thái nhiều thời điểm trở nên cay cú ăn thua và không còn là chính mình. Vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan nằm ở bảng G cùng với UAE, Malaysia, Indonesia và… Việt Nam.

Một lần nữa, người Thái xem đây là cơ hội để họ “rửa mặt” trước bóng đá Việt Nam. Để làm được điều đó, không còn cách nào khác họ phải đánh bại tuyển Việt Nam trong trận đấu khai màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm nay.

Lịch sử đối đầu giữa hai nền bóng đá hàng đầu khu vực, Thái Lan tỏ ra vượt trội Việt Nam với 15 trận thắng, bốn hòa và chỉ ba thua sau 22 trận đối đầu. Tuy nhiên, Việt Nam là đội có chiến thắng gần nhất trước Thái Lan.

Ở cuộc đối đầu này, tuyển Việt Nam không thể có lực lượng mạnh nhất khi trung vệ Đình Trọng và tiền vệ Phan Văn Đức dính chấn thương nghỉ dài hạn. Trong khi đó, Trọng Hoàng cùng Văn Hậu cũng mới bình phục chấn thương chưa có thể lực sung mãn nhất. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam lại có sự ổn định hơn dưới thời HLV Park Hang-seo.

HLV Nishino của Thái Lan.

Trong khi đó, Thái Lan có được lực lượng mạnh nhất trong cuộc đối đầu được xem là siêu kinh điển Đông Nam Á với Việt Nam. Sau những thất bại liên tiếp, bóng đá Thái Lan đang trong giai đoạn cải tổ mạnh mẽ với HLV mới Akira Nishino người Nhật Bản. Điển hình như việc thủ môn số một của bóng đá Thái Lan nhiều năm qua là Kawin bị HLV Nishino tước băng đội trưởng trao lại cho thủ thành Siwarak. Điều đó đồng nghĩa Siwarak mới là người bắt chính trong trong trận đấu với Việt Nam chứ không phải Kawin.

Đẳng cấp của một HLV hàng đầu từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 của HLV Nishino là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, thời gian chính là hạn chế của chiến lược gia người Nhật Bản khi ông cầm quân đội tuyển Thái Lan chưa lâu đã phải đụng ngay thử thách lớn mang tên Việt Nam.

Áp lực dành cho ông Nishino là cực khủng khi người hâm mộ bóng đá Thái Lan kỳ vọng ông sẽ giúp đội nhà đánh bại Việt Nam ngay trong trận đầu tiên vị HLV người Nhật Bản chính thức cầm quân "những chú voi chiến". Liệu ông có thể vượt qua áp lực khủng khiếp này?

Các cầu thủ Thái Lan và...

... Việt Nam trong buổi tập trước trận đấu.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Thái Lan: Siwarak, Tristan Do, Manuel Bihr, Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan, Phitiwat Sukjitthammakul, Tanaboon Kesasat, Thitipan Puangchan, Chanathip, Supachok, Supachai.

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Kiên, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Toàn, Quang Hải, Anh Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm