Thái Lan, UAE sao tranh nổi với VN khi đá tập trung

Vừa nhận tin này, UAE và Thái Lan rất sốt sắng và sẵn sàng xung phong đăng cai để có được lợi thế sân nhà, hòng tìm những lợi thế nhất định trong kế hoạch truất ngôi đầu của đội tuyển Việt Nam (VN).

Trong khi HLV Akira Nishino còn lo Thai-League bóng không lăn được thì
bóng đá Thái Lan lại đòi đăng cai đá tập trung bảng G. Ảnh: FAT

Nhưng xét cho cùng và theo cả truyền thông thế giới thì VN có nhiều lợi thế nhất nếu tổ chức đá tập trung. Họ phân tích: VN là quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất và đang diễn ra V-League với những sân bóng đông khán giả.

Ngay cả HLV người Thái Lan Kiatisak đang hành nghề tại VN cũng phải thừa nhận: “Đến VN, tôi cảm thấy an toàn trước dịch bệnh COVID-19”.

Bản tin trên tờ New Straits Times của Malaysia cho biết Thái Lan và UAE đang “giơ tay” để được FIFA và AFC chỉ định làm chủ nhà thi đấu tập trung bảng G. Trong khi đó, Malaysia đang tiến hành thương lượng từng đội tuyển cùng bảng G để dời các trận từ tháng 3 sang tháng 6, còn có đá tập trung hay không thì Malaysia chưa quan tâm. Riêng phía VN vẫn chưa lên tiếng nhưng tự tin vào những sân bóng đông khán giả trong một đất nước kiểm soát tốt dịch bệnh.

Nên nhớ tại Thái Lan, dù có nhiều sân bóng đạt chuẩn nhưng Thai-League hiện tại đang “đứng hình” vì dịch bệnh. Tương tự, UAE mỗi ngày có hàng chục ca lây nhiễm COVID-19 mới.

Thật nực cười khi bóng đá của hai quốc gia trên đều xung phong nhận đăng cai trong khi giải vô địch quốc gia của mình thì bóng không thể lăn do dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm