Thái Lan tiếp tục tìm kiếm đội bóng mất tích

Hàng chục thợ lặn chuyên nghiệp thuộc Hải quân Thái Lan tiếp tục công cuộc tìm kiếm 12 cầu thủ nhí, học sinh từ 12 đến 16 tuổi và HLV 25 tuổi bị mất tích trong hang động khi toàn đội đi tập luyện kết hợp dã ngoại.

Các phụ huynh đến hiện trường và cầu nguyện phép màu đến với con họ

12 cầu thủ nhí và HLV đã mất tích cả đêm hôm qua sau những cơn mưa lớn làm nước trong hệ thống hang động dâng cao rất nhanh.

Hang động đẹp tự nhiên này do hệ thống núi đá vôi tạo ra nằm ở phía Bắc Thái Lan giáp biên giới Myanmar. Hệ thống hang động này có tên Tham Luang Nang Non thuộc Chiang Rai là địa danh yêu thích của những chuyến dã ngoại.

Lực lượng cứu hộ quân đội tìm kiếm

Tuy nhiên, hằng năm vào thời điểm tháng 6 đến tháng 10 thường mưa lớn và hang động sẽ ngập toàn phần do nước cuộn đổ vào và mực nước lên rất nhanh, không thoát thân kịp.

Người nhái trang bị bình Oxygen để lặn tìm trong hang động

Hệ thống hang động nằm dưới mặt đất, trũng nên gặp mưa lớn nước chảy cuộn vào dâng cao rất nhanh, không có lối thoát ra. Càng đến miệng hang động thì nước đổ càng xiết.

Các em nhỏ trong chuyến đi dã ngoại

Quân đội Thái Lan tiếp tục điều động những người nhái và các đơn vị cứu hộ ưu tú nhất cùng bình oxygen để lặn tác nghiệp nhưng chưa có dấu hiệu tìm ra.

Các bậc phụ huynh của 12 em nhỏ đang đứng trước cửa hang động từ đêm 25 đến giờ để tìm tin tức trong sự hoảng loạn, khóc lóc, la hét.

Vị trí xảy ra tai nạn giáp biên giới Thái- Myanmar

Nhà tổ chức chuyến dã ngoại Jiratat Kodyee cho biết việc đoàn cầu thủ nhí và HLV này đi vào hang động bằng lối đi truyền thống.

Tỉnh trưởng Chiang Rai ông Narongsak cho biết: “Chính quyền đang mang các thiết bị đến để hút nước trong hang động ra nhằm dễ bề tìm kiếm".

Các phụ huynh nóng lòng chờ tin con mình

Theo như những người biết chuyện về đặc tính của hệ thống hang động này vào cao điểm mùa mưa thì có lẽ sẽ không có phép thần kỳ diễn ra, tức khả năng còn sống sót là không có.

Hệ thống hang động rất hiểm trở

Hệ thống hang động này dài 8 km dưới lòng đất, khi mưa lớn, lượng nước đổ vào rất mạnh và dâng cao trong nháy mắt và sức nước rất mạnh sức người không thể chống cự lại.

Còn hệ thống rút nước tự nhiên trong hang động này là chảy vào lòng đất qua các khe hở của hệ thống núi đá vôi, rất nguy hiểm và không xác định được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm