Thái Lan có thể vô địch U-23 châu Á

Trên “tít” bài chính trên trang thể thao tờ Bangkok Post hôm nay, HLV Zoran Jankovic của U-23 Thái Lan tuyên bố: “Thái Lan có thể vô địch U-23 châu Á”.

U-23 Thái Lan thua trận tranh hạng ba tại M-150 Cup

Suy cho cùng HLV Zoran Jakovic cũng là người mới chân ướt chân ráo đến với bóng đá Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung. Ông làm việc trong êkíp cùng HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Rajevac.

Có lẽ chưa nắm và hiểu nhiều về bóng đá châu Á và thậm chí xem lượt trận đầu đầu bảng A tối 9-1 các đội thi đấu còn chưa… nóng máy, sai số nhiều và cũng không ấn tượng nên Jankovic mới tự tin đặt mục tiêu như thế.

U-23 Thái Lan vắng nhiều trụ cột do chấn thương

Các đội như đương kim vô địch Nhật Bản, á quân Hàn Quốc, Úc, Iran… còn chưa lộ diện mà Jankovic tuyên bố kiểu này quả là sốc, sốc thực sự. Phải chăng đó là liệu pháp tâm lý để kích thích tinh thần cầu thủ Thái Lan của HLV Jankovic.

U-23 Thái Lan chỉ về thứ tư tại M-150 Cup mà ở đó các đội mạnh như Nhật, Triều Tiên, Uzbekistan chỉ tung “hàng hạng 2” thôi. U-23 Thái Lan chệch choạch thua cả U-23 Việt Nam, ấy vậy mà giờ đây Jankovic gây tiếng “nổ vang” lớn quá.

Supachok, Sarachat (19) là át bài của U-23 Thái Lan

Trả lời báo chí Thái Lan, Jankovic nói: “Dù Thái Lan nằm ở bảng khốc liệt nhất nhưng cửa đi tiếp là rất lớn. Và dù rất nhiều trụ cột của U-23 Thái Lan đã bị loại khỏi danh sách cuối cùng vì chấn thương nhưng Thái Lan vẫn còn rất mạnh.

Ngoài việc tuyên bố U-23 Thái Lan có thể vô địch thì HLV Jankovic còn nói đội của ông sẽ nỗ lực tốt nhất từng trận để hoàn thành mục tiêu trước mắt là vào vòng trong.

“Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra”, Jankovic nói.

HLV Jankovic tuyên bố Thái Lan có thể vô địch.

“Cầu thủ Thái Lan thì không quen chơi trong điều kiện thời tiết giá lạnh nhưng Thái Lan sẽ mang phong cách chơi bóng đá kiểu Thái vào giải này”, cựu tiền đạo tuyển Bulgaria nói thế.

Supachok Sarachat cầu thủ được AFC đánh giá là một trong năm ngôi sao của giải này, là người có biên chế và là trụ cột của tuyển Thái Lan 18 tháng nay được kỳ vọng nhiều.

Sarachat chính là người đã ghi bàn rút ngắn 1-2 cho U-23 Thái Lan trong trận tranh hạng ba với U-23 Việt Nam tại M-150 Cup hồi giữa tháng 12 và cách đây bốn ngày Sarachat cũng có bàn rút ngắn 1-2 trong trận giao hữu với Úc tại Thượng  Hải.

Sarachat là nhạc trưởng của CLB Buriram, nhà vô địch Thai-League 2017.

Cho đến nay khi 16 đội U-23 châu Á tề tựu về Trung Quốc thì phát biểu của HLV Jakovic là… sốc nhất, nổ nhất. Ngay cả nhà đương kim vô địch tức U-23 Nhật cũng chưa có động thái gì nhưng U-23 Thái Lan thì nổi đình nổi đám rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm