Thái Lan chi 18 triệu USD cho các sân giải U-23 châu Á

Theo đó, đoàn tiền trạm đã đề nghị Thái Lan phải nâng cấp các sân bóng đủ chuẩn để diễn ra các trận đấu VCK U-23 châu Á, cũng là vòng loại Olympic 2020. Theo đánh giá từ Ủy ban Thể thao Thái Lan, tức cấp độ quản lý nhà nước Thái Lan phải bỏ ra 571 triệu baht, tương đương 18 triệu USD để làm mới nhiều sân đã xuống cấp.

Sân Rajamangala từng xây dựng để tổ chức Asiad 1998 cũng cần nâng cấp phục vụ vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: GETTY IMAGES

Do hầu hết các sân bóng đá ở Thái Lan hiện nay đều thuộc các CLB, có số chỗ ngồi nhỏ nên Thái Lan phải nâng cấp làm mới rất nhiều. Bốn sân thi đấu của VCK U-23 châu Á phải nâng cấp toàn bộ gồm sân Rajamangala ở Bangkok, sân Kỷ niệm 700 năm Hoàng gia Thái Lan ở Chiang Mai (sân này trước đây xây dựng phục vụ SEA Games 1995), sân Kỷ niệm 80 năm sinh nhật vua Thái tại Nakhon Ratchasima (xây dựng phục vụ SEA Games 2007), sân thứ tư là sân mà Thái Lan và AFC đang lựa chọn là một trong các sân của các CLB gồm sân Thammasat, sân SCG, sân Tilsulanonda và sân Leo. Nếu chọn một trong các sân này để đủ bốn sân đá U-23 châu Á thì cũng phải nâng cấp các cơ sở hạ tầng phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm