Thái Lan bầu chọn 5 sự kiện bóng đá 2017 là gì?

Thái Lan vừa chọn ra năm sự kiện tiêu biểu của bóng đá nam trong năm 2017.

Thái Lan bầu chọn 5 sự kiện bóng đá 2017 là gì? ảnh 1
HLV Kiatisak đưa Thái Lan trở lại "King of ASEAN" nhưng thất bại toàn tập ở châu lục

1- Sự thất bại của “Zico Thái”: HLV Kiatisak (biệt danh Zico) có công đưa bóng đá Thái Lan trở lại ngôi “King of ASEAN” đã thất bại toàn tập trong việc dẫn dắt tuyển tiến ra châu lục, người Thái toàn thua đậm ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Và “Sắc” phải từ chức. Bên cạnh đó Zico Thái cũng thất bại luôn khi dẫn dắt CLB Thai Port khiến danh tiếng của thần tượng này bị giảm đi trầm trọng.

Thái Lan bầu chọn 5 sự kiện bóng đá 2017 là gì? ảnh 2
...Và HLV Rajevac mới là người đưa tuyển Thái Lan tiếp cận đẳng cấp châu lục

2- Rajevac - HLV ngoại giỏi nhất Thái Lan trong mọi thời đại: Tiếp nhận tuyển Thái sau khi Kiatisak từ chức và đã hết tia hy vọng suất đá Play off vòng loại World Cup nhưng HLV người Serbia này liền tạo những cú hích mạnh. Đội tuyển Thái Lan như thay da đổi thịt, lập tức chơi ngang ngửa tuyển UAE, Saudi Arabia, Úc… và vô địch King Cup. Hội đồng HLV quốc gia Thái Lan đánh giá HLV Rajevac là HLV ngoại giỏi nhất của tuyển Thái trong mọi thời đại.

Thái Lan bầu chọn 5 sự kiện bóng đá 2017 là gì? ảnh 3
Các đội tuyển Thái làm trùm Đông Nam Á và vô địch King's Cup

3- Vua Đông Nam Á (King of ASEAN): Dù ra châu lục còn lắm vấn đề nhưng ở sân chơi Đông Nam Á U-22 Thái Lan lẫn đội tuyển quốc gia đã bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup cũng như SEA Games một cách thuyết phục. Từ “King of ASEAN” dành cho Thái Lan không có gì là khiên cưỡng, bởi đó là sự thật.

Thái Lan bầu chọn 5 sự kiện bóng đá 2017 là gì? ảnh 4
Buriram lật đổ ngôi vương của Muangthong

4- Sự trở lại của “thần sấm”: CLB Buriram (biệt danh “lâu đài sấm sét” đã lật đổ ngôi “trị vì” Thai-League của Muangthong để đăng quang ngôi vô địch Thai-League 2017. Bên cạnh đó Buriram cũng tiến đến hình mẫu CLB chuyên nghiệp “chuẩn Anh” với sân I-Mobile như sân ngoại hạng Anh. “Thần sấm sét” Buriram sẽ còn phát triển mạnh nữa.

Thái Lan bầu chọn 5 sự kiện bóng đá 2017 là gì? ảnh 5
Chủ tịch Somyot tuyên chiến mạnh với tiêu cực

5- Đòn giáng mạnh vào tiêu cực, dàn xếp tỉ số: Đứng đầu “chiến dịch” này là Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot. Vốn là tướng cảnh sát, ông đã phối hợp chặt chẽ với các cựu đồng nghiệp, bạn thân là các tướng lãnh đạo ngành cảnh sát hiện nay của Thái Lan giáng đòn mạnh mẽ vào nạn dàn xếp tỉ số ở Thai-League. Ông đã lôi ra ánh sáng 12 nhân vật gồm cầu thủ, trọng tài và quan chức tham gia dàn xếp tỉ số.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm