Tay vợt tuổi teen hạ bệ hạt giống số hai

Từng gây chấn động làng quần vợt thế giới khi đánh bại đương kim vô địch Naomi Osaka tại Úc mở rộng vào tháng 1-2020, Gauff trở lại sau khi quần vợt thế giới ngưng trệ bởi COVID-19. Với chiến thắng này, Gauff “đặt hẹn” trận tứ kết với hạt giống số tám Tunisian Ons Jabeur, tay vợt vừa có trận thắng ngược dòng 3-6, 6-2, 6-4 trước Olga Govortsova.

Dẫn trước 5-2 trong set đầu nhưng chiến thắng ở loạt tie-break mới đưa tay vợt 16 tuổi vượt lên dẫn trước đối thủ. Bên kia lưới, Sabalenka từng giành năm chức vô địch Premier, dẫn trước 5-2 ở set 2, rồi nôn nóng sớm kết thúc trận đấu.

Vào set 3 mở màn với một chuỗi “gãy” giao bóng của cả hai tay vợt, trong đó Sabalenka phạm nhiều sai lầm hơn để Gauff giành break dẫn 5-4 và cầm giao bóng rồi kết thúc trận đấu bằng cú thuận tay đưa bóng vào góc chết.

Chia sẻ sau chiến thắng nghẹt thở kéo dài 1 giờ 24 phút, Gauff nói: “Tất cả chỉ là giữ bình tĩnh và điềm đạm. Ở set 2, tôi phạm lỗi kép và đánh hỏng nhiều hơn, vì vậy mục tiêu của tôi trong set 3 là thay đổi điều đó”.

Một chiến thắng khác ở vòng 2, Marie Bouzkova (Cộng hòa Czech) đánh bại đối thủ người Nga Anna Blinkova hai set 6-4, 6-2. Đối thủ của Bouzkova sẽ là tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Magda Linette (Ba Lan, hạt giống số sáu) và Jen Brady của Mỹ.

Cũng tại vòng 2, hạt giống số một Serena Williams sẽ có cuộc đối đầu thú vị với người chị Venus. Trước đó tại vòng 1, Serena đã ngược dòng đánh bại Bernarda Pera 4-6, 6-4, 6-1. Còn Venus Williams thì đánh bại cựu số một thế giới Victoria Azarenka để thiết lập trận đấu hấp dẫn với người em gái Serena. Đây cũng là lần chạm trán của hai chị em kể từ giải Mỹ mở rộng năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm