Tay đua F2 của Pháp vừa qua đời trên đường đua Bỉ

Tay đua 22 tuổi Anthoine Hubert, người Pháp, đã bị tử nạn ngay trên đường đua khi vòng đua xuất phát chỉ được ít phút.

Anthoine Hebert đang chơi công thức 2 (F2) được đánh giá là sẽ trở thành tay đua F1 của đội Renault lừng danh của Pháp.

Chiếc Renault của Hubert bị xoắn nhiều vòng trên không trung do va chạm quá mạnh.

Hubert vắn số và phải ra đi ở tuổi 22. Ở góc cua Raidillon, chiếc F2 của đội Renault do Hubert điều khiển đã va chạm với xe của Juan Correa Giuliano  Alesi với tốc độ cực cao dù vào cua, chiếc xe Renault của Hubert bị va đậm mạnh rồi hất tung lên không trung xoắn vòng tròn liên tục rồi va đập mạnh với tường rào bảo vệ lẫn mặt đất khiến Hubert cũng bị va chạm rất nặng.

Ngay sau tai nạn Hubert được đưa đến bệnh viện ở Liege nhưng mọi chuyện đã quá muộn vì những va đập quá mạnh đã khiến anh không chống chọi nổi.

Anthoine Hubert qua đời khi còn quá trẻ.

Ngay sau khi nghe tin người đồng nghiệp trẻ qua đời, tay đua F1 Lewis Hamilton viết: “Một ngày buồn cho người đồng nghiệp. Chúng tôi không bao giờ quên Anthoine, một người hùng của nước Pháp. Yên nghỉ cõi vĩnh hằng nhế Anthoine”.

Còn đàn anh khác là Verstappen của đội F1 Red Bull viết: “Tai nạn kinh khủng đã xảy ra với Anthoine. Cho tôi gửi lời chia sẻ đến gia đình, bạn bè và người thân của Anthoine. Chúng tôi mãi mãi nhớ Anthoine”.

Trong khi đó tay đua va chạm với Hubert là Correa  cũng được đưa vào bệnh viện ở Liege nhưng tình trạng sức khỏe đã ổn định.

Hubert từng là tay đua trong đội trẻ của F1, sau đó giành hàng loại danh hiệu GP3. Mùa này Hubert đã có hai danh hiệu vô địch F2 tại giải Pháp và Monaco.

Ở tuổi 22 và khả năng của Hubert được đánh giá là sẽ được đôn lên tay đua F1 đầy tiềm năng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.