Tay đua F1 gốc Thái thoát chết một cách thần kỳ

Chặng đua F1 Chinese Grand Prix tại Thượng Hải đã chứng kiến một vụ tai nạn kinh hoàng, song rất may là tay đua người Anh gốc Thái Lan đã thoát chết thần kỳ.

Chiếc F1 bể nát phần trước.

Vòng đua lấy “pole” (lấy thứ tự vị trí xuất phát), tay đua Alexander Albon mang hai dòng máu Thái- Anh của đội Toro Rosso đã để xảy ra một tai nạn thảm khốc. Tay đua đã để chiếc xe tông phải hàng rào hai bên đường đua, cú tông mạnh làm phần đầu chiếc F1 tan nát nhưng Albon lại sống sót dịu kỳ và không bị chấn thương nặng.

Chiếc chiến mã của Albon đã tông vào khu vực tường rào chắn vì khu vực tường rào này ngăn cách đường đua với khán giả ngồi phía trên. Khi cú va chạm xảy ra, đội Toro Rosso cứ tưởng như Albon không thể… qua khỏi vì tín hiệu vô tuyến liên lạc giữa tài xế với đội kỹ thuật tắt lịm.

Xe cứu hộ cẩu chiếc xe gặp nạn về.

Tuy nhiên sau đó Albon đã lên tiếng “Sorry guys” (xin lỗi các bạn), giọng nói không một chút căng thẳng hay sự cố gì về thân thể.

Chiếc F1 của tay đua mang dòng máu Thái- Anh đã bị mất kiểm soát ở khúc cua cuối cùng và chiếc xe trượt mạnh va phải đầu vào hàng rào cách ly.

Khi chiếc xe bị quăng và mất kiểm soát thì Albon đã cố gắng giành lại sự kiểm soát nhưng bất thành. Các phụ tùng xe bị bể nát và bắn ra trên đường đua tung tóe. Nếu chiếc F1 này kịp tu bổ lại thì Albon cũng có thể đua.

Alexander Albon thoát chết may mắn.

Trong trường hợp này của Albon nếu sang ngày bước vào vòng  đua chính thức thì Albon phải đứng “pol” cuối, tức xuất phát ở bị trí cuối cùng. Vụ tai nạn này xảy ra những phút cuối cùng ở vòng đua lấy “pole”.

Ở vòng đua lấy “pol” này tay đua Valtteri Bottas của đội Mercedes cắm đích sớm nhất với thời gian 1’32”830, nhì là tay đua Sebastian Vettel của đội Ferrari chậm hơn 0,392 giây, thứ ba và tư lần lượt Charles Leclerc và Lewis Hamilton.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.