Tây Ban Nha kèo dưới nhưng Ý không dễ đánh bại

Có 499 cổ động viên Tây Ban Nha đến sân cổ vũ cho những dũng sĩ đấu bò tót trận tứ kết và khoảng 9,7 triệu người xem tivi ở quê nhà. Mikel Oyarzabal chuẩn bị quả sút luân lưu quyết định với rất nhiều suy nghĩ hiện lên trong đầu. 

Thầy trò HLV Enrique tự tin trước cuộc đối đầu với tuyển Ý.
Ảnh: GETTY IMAGES

Hình ảnh lớn nhất thoáng qua với Oyarzabal là loạt đấu súng tại Euro 2008 đưa Tây Ban Nha vào bán kết đã thay đổi mọi thứ, kết thúc một kỷ nguyên 44 năm không có danh hiệu lớn và bắt đầu một kỷ nguyên khác.

Đứng trước khung thành, thủ môn Yan Sommer của Thụy Sĩ sừng sững nhưng Oyarzabal mới là người hùng. Chuyến đi bộ dài một mình đến chấm 11 m, Oyarzabal không có sự nghi ngờ gì cả. Sommer đau khổ nhìn bóng bay vào lưới, còn tiền đạo của Real Sociedad thực hiện một cuộc chạy đua, có 43 người đuổi theo anh ăn mừng.

Tây Ban Nha đã chiến thắng trên loạt sút luân lưu cân não sau khi lãng phí hàng loạt cơ hội, trong lúc Thụy Sĩ khuyết người do thẻ đỏ. Thầy trò HLV Enrique sẽ tái ngộ Ý hùng mạnh ở trận bán kết.

Đây cũng là lần đầu tiên Tây Ban Nha nằm chiếu dưới Ý, sau khi người ta nhìn vào những gì hai đội đã trình diễn. Azzurri đang có phong độ đáng nể với 16 trận thắng liên tiếp và 33 trận bất bại. Người Ý đã hai lần về nhì Euro vào năm 2000 và sau đó năm 2012, họ từng bị Tây Ban Nha đánh bại toàn diện.

Sau năm trận toàn thắng, tuyển Ý duy trì xuất sắc phong độ. Đội bóng màu thiên thanh càn quét các đối thủ khi liên tục nổ súng với 12 bàn thắng và chỉ để thủng lưới hai bàn. Bên kia chiến tuyến, Tây Ban Nha dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội tuyển của họ đã chứng tỏ không dễ bị đánh bại. Trải qua năm trận gần nhất, họ bất bại, dù kém hơn Ý với hai trận hòa vòng bảng và hai trận hòa trong 90 phút.

Gặp lại đối thủ lớn, nếu Tây Ban Nha giành chiến thắng thì cơ hội chạm tay vào chiếc cúp Euro lần thứ tư rất lớn. Điều này sẽ giúp họ trở thành quốc gia thành công nhất trong lịch sử Euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm