Tây Ban Nha - Iran: Chịu không nổi bò tót!

Các học trò của tân HLV Fernando Hierro chơi không dở trong trận hòa 3-3 với Bồ Đào Nha, đơn giản bởi Ronaldo quá hay. Cứ nhìn cái cách họ kiểm soát thế trận gấp đôi đối thủ rồi ngược dòng để dẫn lại nhưng chịu thua ở phút cuối từ pha đá phạt của Ronaldo đủ thấy Tây Ban Nha không chút tầm thường.

Dĩ nhiên, xứ sở đấu bò tót không thể cười mãn nguyện bởi có những sai số còn ngây thơ xuất phát bởi thủ môn dày dạn kinh nghiệm David De Gea, như khi bắt hụt bóng ở bàn thua thứ hai.

HLV Hierro sau một số sai lầm của học trò vẫn bày tỏ sự ủng hộ thủ môn David De Gea hết mình. Ông thầy trẻ nói rằng mình không có chút nghi ngờ gì về tài năng của thủ thành 27 tuổi và những sai sót chỉ là tai nạn mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải.

Trước sự chỉ trích rầm rộ của truyền thông quê nhà về sự ngờ nghệch của De Gea, còn giới chuyên môn đòi thay bằng thủ môn Reina hoặc Arrizabalaga, HLV Hierro buộc phải lên tiếng: “Tôi thấy anh ấy rất bình tĩnh và sự có mặt của De Gea sẽ giúp đồng đội tự tin hơn. Chẳng ai trách móc gì anh ấy cả. Tôi sẽ luôn đối xử công bằng với tất cả cầu thủ và không có bất cứ lý do gì De Gea không ra sân ở trận gặp Iran”.

Diego Costa sẽ giúp Tây Ban Nha phá lưới Iran vào đêm nay. Ảnh: GETTY IMAGES

Vấn đề của Tây Ban Nha là cú hụt chân trong trận ra quân dù chơi trên cơ Bồ Đào Nha không phải là thảm họa, vì hai đội Iran và Morocco sẽ gặp sau đó không phải là đối thủ xứng tầm của họ.

Cuộc chiến tiếp theo ở Kazan Arena, đội tuyển Tây Ban Nha có thừa đẳng cấp và bản lĩnh để tìm kiếm chiến thắng đầu tay trong bảng B. Thực tế Iran là đội yếu nhất bảng này, dẫu trận ra quân có chiến thắng đầy may mắn trước Morocco ở giây cuối cùng do Aziz Bouhaddouz đốt lưới nhà. Người ta gọi đấy là món quà trời cho Iran bởi suốt thời gian trước đó, họ chịu lép vế và chỉ biết chống đỡ đến thảm thương.

Không khó dự báo cuộc chơi ở lượt trận thứ hai vòng bảng B chỉ là màn độc diễn của bò tót khổng lồ Tây Ban Nha trước những chú nai vàng ngơ ngác Iran. Thâm ý của đại diện châu Á có thể là cách chơi tử thủ dựng xe buýt hai tầng trước khung thành và cầu nguyện cho đừng thủng lưới hơn là tái lập chiến tích “ăn rùa” ở phút cuối khiến đối thủ không trở tay kịp. Tuy nhiên, Iran cực khó thỏa mãn khi những đôi chân ma thuật của Costa, Silva, Isco, Iniesta,… cùng tuyến dưới chơi như tiền đạo sẽ nhanh chóng tạo ưu thế lớn.

Giữa một cuộc đụng độ quá chênh lệch về đẳng cấp và kinh nghiệm, người ta chỉ tự hỏi Tây Ban Nha sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới Iran mà thôi.

Uruguay - Saudi Arabia (VTV6, HTV9 trực tiếp 22 giờ ngày 20-6)

Không có chút hy vọng mong manh nào cho đại diện của châu Á khi đối đầu với ông lớn ở Nam Mỹ vừa có trận ra quân bỏ túi 3 điểm đang tràn trề khí thế lấy vé đi tiếp. Cái thua 0-5 ngay trận đầu của Saudi Arabia trước chủ nhà như một cú sốc nặng không dễ tiêu hóa. Thực chất Saudi Arabia không nghĩ sẽ thắng Nga, lại càng không tính đến chuyện thua nhiều đến thế. Cho dù HLV Juan Antonio nói cứng các học trò ông sẽ đứng dậy và quyết tâm chơi một trận để đời trước Uruguay nhưng ai cũng thấy Saudi Arabia nằm cửa dưới rất sâu. Gặp đối thủ quá dễ chơi là thời cơ cho cặp sát thủ Cavani - Suarez tìm lại chính mình sau trận ra quân chưa gặp may mắn. Theo chúng tôi, Uruguay sẽ thắng đậm Saudi Arabia để thoải mái hơn cho trận cuối đối đầu chủ nhà Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm