Tây Ban Nha ghi 4 bàn chưa đầy 10 phút, Ý thắng 9 trận liền

Tuyển Tây Ban Nha hùng mạnh nhưng lại rơi vào bảng đấu “dễ chơi” là bảng F tại vòng loại Euro 2020 khi những đối thủ quá yếu so với “bò tót”. Tương tự như Bồ Đào Nha và tuyển Anh, Tây Ban Nha cũng có chiến thắng “hủy diệt” Malta với tỉ số 7-0.

Với đội hình ra sân không quá mạnh nhưng đủ sức lấn lướt Malta, chủ nhà Tây Ban Nha sớm tạo cho mình được thế trận một chiều. Đội khách thể hiện bản lĩnh của mình bằng lối chơi chắc chắn, khi tập trung phòng ngự và không ngại va chạm mỗi khi cầu thủ đội chủ nhà tổ chức tấn công.

Hàng công Tây Ban Nha không quá mạnh nhưng đủ sức "xé lưới" Malta.

Tuy nhiên, dù thi đấu chặt chẽ đến đâu, đội khách Malta chỉ cầm chân được “bò tót” khoảng hơn 20 phút đầu hiệp một. Phút 23, Tây Ban Nha khai thông bế tắc bằng bàn thắng của Morata. Từ tình huống đánh đầu kiến tạo của Moreno, số 7 của tuyển Tây Ban Nha băng vào đệm bóng cận thành.

Tiền đạo trẻ Gerard Morenno tiếp tục có pha kiến tạo thứ hai ở phút 41 để giúp Tây Ban Nha nâng tỉ số lên 2-0. Moreno có đường chọc khe để Santi Cazorla băng vào vòng cấm rồi dứt điểm tinh tế đưa bóng vào góc xa. Tây Ban Nha kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

"Bò tót" ghi 4 bàn trong khoảng thời gian chưa đầy 10 phút.

Hiệp một ghi được 2 bàn, nhưng sang hiệp hai, Tây Ban Nha “bùng nổ” với 5 bàn thắng được “La Roja” ghi thêm. Đội chủ nhà gây sốc khi ghi liên tiếp 4 bàn trong hiệp hai chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. Các bàn thắng được ghi do công của Pau Torres, Pablo Sarabia, Daniel Olmo và Gerard Moreno ở các phút 62, 63, 69 và 71. Bàn thắng còn lại ấn định chiến thắng 7-0 thuộc về cựu sao của Man. City là Jesus Navas bằng pha cứa lòng bên ngoài vòng cấm.

Giành chiến thắng tưng bừng 7-0 trước Malta, Tây Ban Nha tiếp tục cầm chắc ngôi đầu với 23 điểm sau chín vòng đấu. Ở hai trận đấu còn lại của bảng F, Thụy Điển thắng Romania 2-0 để chiếm vị trí nhì bảng với 18 điểm, Na Uy thắng Faroe Islands với tỉ số 4-0.

Tây Ban Nha thắng đậm, tuyển Ý cũng giành chiến thắng giòn giã với tỉ số 3-0 khi đến làm khách trên sân của Bosina and Herzegovina. Chủ nhà Bosina and Herzegovina thi đấu chắc chắn, nhưng tuyển Ý vẫn có thể khoan thủng hàng phòng ngự đối phương bằng bàn thắng của Franesco Acerbi ở phút 21. Đến phút 37, tiền đạo Lorenzo Insigne xoay người dứt điểm giữa vòng vây hậu vệ chủ nhà giúp tuyển Ý dẫn trước 2-0 trong hiệp một.

Franesco Acerbi dứt điểm mở tỉ số cho "thiên thanh".

Sang hiệp hai, tiền vệ Nicolo Barella có đường chọc khe xé toang hàng thủ của chủ nhà. Tiền đạo Andrea Belotti một mình chạy chỗ xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm tự tin giúp tuyển Ý giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Đánh bại Bosina and Herzegovina, tuyển Ý nắm chắc ngôi đầu bảng J với 27 điểm tuyệt đối sau 9 vòng đấu. Hai trận đấu còn lại của bảng J, Phần Lan thắng Liechtenstein 3-0 để có được ngôi nhì bảng với 18 điểm. Hy Lạp thắng Armenia với tỉ số 1-0.

Tuyển Ý nắm chắc ngôi đầu bảng J với 27 điểm tuyệt đối.

Kết quả vòng loại Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.