Tây Ban Nha dự World Cup nhờ bàn thắng muộn, Bồ Đào Nha đá Play-Off

Luợt trận cuối bảng A vòng loại World cup 2022 có kết quả bất ngờ khi Bồ Đào Nha để thua ngược Serbia với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà, trận thua này khiến Bồ Đào Nha kết thúc vòng loại ở vị trí thứ hai và phải đa play-off mới có thể giành quyền tham dự World Cup tại Qatar. 

Trong trận đấu này, Bồ Đào Nha sớm có lợi thế với bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công của tiền vệ Renato Sanches. Từ tình huống Moutinho cướp bóng trong chân của Gudelj, tiền vệ Renato Sanches thoát xuống vòng cấm dứt điểm ghi bàn, đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 1-0. 

Renato Sanches giúp Bồ Đào Nha mở tỷ số sớm ở phút thứ 2. Ảnh: Reuters. 

Phút 12, trung phong Vlahovic bên phía Serbia dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút của số 18 bên phía đội khách lại đưa bóng chạm cột dọc khung thành.

Đến phút 33, Serbia cũng có được bàn thắng san bằng cách biệt với cú sút trước vòng cấm của đội trưởng Tadic, giúp Serbia gỡ hòa 1-1. Bàn thua này của Bồ Đào Nha đến từ sai lầm của thủ môn Patricio khi bắt bóng lỗi để bóng đi vào lưới.

Đội trưởng Tadic gỡ hòa cho Serbia bằng cú sút trước vòng cấm. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, cả hai đội thi đấu chặt chẽ nhưng đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, tiền đạo Mitrovic sắm vai người hùng của Serbia khi đánh đầu ghi bàn sau đường tạt bóng vào vòng cấm của Sasa Lukic.
Chiến thắng 2-1 trên sân của Bồ Đào Nha giúp Serbia giành vé chính thức tham dự World Cup 2022 khi kết thúc vòng loại với ở vị trí đầu bảng A với 20 điểm. Bồ Đào Nha sau trận thua này đứng thứ hai với 17 điểm và thầy trò HLV Fernando Santos buộc phải đá play-off để giành quyền tham dự World Cup vào năm sau. 

Mitrovic đánh đầu giúp Serbia giành chiến thắng 2-1 để giành vé tham dự World Cup 2022. Ảnh: AP. 

Tương tự tại bảng B cũng là màn cạnh tranh gây gắt giữa hai đội bóng đang đứng đầu bảng là Tây Ban Nha và Thụy Điển. Ở trận đấu này, Tây Ban Nha phải nhờ đến bàn thắng muộn ở phút 86 với pha dứt điểm cận thành của Morata mới có được chiến thắng 1-0. 

Morata ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022 khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 1-0. Ảnh: AP. 

Kết quả này giúp Tây Ban Nha chính thức có vé tham dự World Cup 2022, khi đứng đầu bảng B với 19 điểm, Thụy Điển xếp thứ hai với 15 điểm và sẽ đá play-off để tìm cơ hội tham dự World Cup sang năm. 

Bảng A,B vòng loại World Cup 2022:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm