Tân HLV Iran muốn thắng Campuchia, Hong Kong

Một tên tuổi rất cộm cán của bóng đá thế giới là Marc Wilmots (Bỉ) vừa từ chức HLV đội tuyển Iran. Người thay thế là Dragan Skocic. Vị tân thuyền trưởng này trước mắt nêu mục tiêu phải thắng Campuchia ở Phnom Penh và Hong Kong.

Tuyển Iran nhiều năm qua là đội tuyển số 1 châu Á và nhiều lần tham dự World Cup. Tuy nhiên, hiện nay ở vòng loại World Cup 2022, Iran mới chỉ được 6 điểm, xếp thứ ba bảng C sau Iraq và Bahrain. Với thành tích kém cỏi này, có khả năng Iran không đủ sức cạnh tranh để vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Iran (trắng) thua Bahrain 0-1 khiến HLV Marc Wilmots phải ra đi

Đỉnh điểm của sự tệ hại này là Iran đã để thua Bahrain 0-1. HLV Marc Wilmots bị áp lực cực lớn và đã ra đi.

LĐBĐ Iran vừa trảm Marc Wilmots và tìm được người thay thế là HLV Dragan Skocic.

Ngồi vào ghế HLV trưởng và chưa biết nhiều về bóng đá châu Á, lẫn những đối thủ cụ thể, HLV Skocic nêu mục tiêu: “Trước mắt, Iran nêu mục tiêu phải thắng hai đối thủ sắp tới để duy trì cuộc đua ngôi đầu bảng C của Iran. Với tôi, không có đối thủ nào nhỏ cả. Tôi tôn trọng mọi đối thủ cùng bảng”.

Trước mắt, HLV D. Skocic nêu mục tiêu thắng Campuchia và Hong Kong

Vâng, bài học nhãn tiền còn đó, thực tế ở đẳng cấp châu Á, tuyển Bahrain không có cửa so sánh với tuyển Iran. Thế nhưng sự khinh địch đối thủ khiến thầy trò HLV Marc Wilmots phải trả giá bằng trận thua và ông Wilmots phải ra đi trong ê chề.

Tân HLV Dragan Skocic chưa am hiểu nhiều về bóng đá châu Á và ông kêu gọi các học trò tôn trọng mọi đối thủ trong bảng đấu.

Iran liệu có nguy cơ trắng tay ở bảng C, tức không thể đứng đầu bảng, hoặc suất vé vớt để đi tiếp vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm