Tân HLV Gama phải đưa U-23 Thái Lan dự Olympic 2020

Sau một thời gian… vô chủ khi HLV Worawut từ chức vì Olympic Thái Lan bị loại ngay sau vòng bảng Asiad 18, nay U-23 Thái Lan đã có thuyền trưởng người Brazil, đó là Alexaner Gama.

HLV Gama có những thuận lợi khi nắm U-23 Thái Lan.

Nói là thuyền trưởng nước ngoài nhưng thực tế HLV Gama đã nhẵn mặt ở bóng đá Thái Lan vì lâu nay ông làm HLV trưởng CLB Chiang Rai Utd.

Chiang Rai có lực lượng không quá dồi dào như Muangthong, Buriram, Bangkok Utd nhưng ông Gama đã mang về cho đội những danh hiệu.

Mùa 2018 này thuyền trưởng người Brazil đã mang về cho Chiang Rai cú đúp danh hiệu nội địa là ngôi vô địch FA Cup và League Cup. Mùa năm ngoái thì CLB cũng có FA Cup, trong khi lực lượng của Chiang Rai không tinh nhuệ và ít có cầu thủ góp cho đội tuyển quốc gia.

Năm 2018 này U-23 Thái Lan thất sủng nặng ở giải châu Á và Asiad 18.

Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức, vị HLV 50 tuổi đến từ xứ sở samba nói: “Tôi thật lấy làm hạnh phúc vì đã được tín nhiệm mời làm HLV trưởng U-23 Thái Lan, một vinh dự không dễ gì có được”.

Nói về sự khác biệt khi làm CLB và đội bóng trẻ quốc gia, ông Gama cho rằng chẳng có vấn đề gì. Khi còn làm ở Brazil cho các đội trẻ Fluminense và Internacional thì ông cũng đã từng chuyên trị các tuyến trẻ rồi.

Nhiệm vụ LĐBĐ Thái Lan đặt ra cho ông không phải nhẹ nhàng, tức phải đưa U-23 Thái Lan vượt qua vòng loại để góp mặt ở Olympic 2020 tại Nhật.

Nhưng trọng trách đặt lên HLV Gama cũng rất nặng, đưa U-23 Thái Lan có mặt ở Olympic 2020.

HLV Gama đến với Thái Lan năm 2014 làm HLV trưởng Buriram và giúp CLB giàu có này đoạt bốn danh hiệu nội địa trong thời gian ba năm, trong đó có ba danh hiệu vô địch Thai-League.

Ông đến với Chiang Rai năm 2017 và giúp đội có ba danh hiệu cúp trong hai năm. Về mặt thành tích và tầm hiểu biết bóng đá Thái Lan thì rõ ràng HLV Gama rất nổi trội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm