Tâm thư của ngôi sao 145 triệu bảng Anh gửi Liverpool

Coutinho đã có năm năm gắn bó với đội bóng vùng Merseyside, Liverpool. Trong khoảng thời gian đó, tiền vệ 26 tuổi người Brazil đã phát triển vượt bậc trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Dù có thể phải bỏ ra đến 145 triệu bảng Anh để mua Coutinho (chưa tính tiền lương) nhưng BLĐ Barcelona vẫn cho rằng Coutinho là một “món hời” của CLB. Tại Barcelona, Coutinho sẽ mặc chiếc áo số 14, đây là số áo của cố huyền thoại CLB Barcelona và đội tuyển Hà Lan, Johan Cruyff từng mặc.

Sau khi đặt chân tới Barcelona ký hợp đồng, Coutinho vẫn không quên gửi tâm thư dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho CLB cũng như người hâm mộ Liverpool. Trong 201 ra sân thi đấu cho Liverpool, Coutinho đã ghi được tổng cộng 54 bàn thắng.

Coutinho đã có mặt tại đại bản doanh của Barcelona.

Thư gửi Liverpool của Coutinho

Kể từ lúc tôi đặt chân đến Liverpool, tôi và gia đình đã nhận được sự chào đón của tất cả và tôi cũng có rất nhiều bạn bè tại đây.

Bên trong và ngoài sân cỏ, chúng tôi đã cùng nhau đi một chặng đường đẹp với người hâm mộ. Tôi hy vọng tôi đã mang lại những kỷ niệm và khoảnh khắc hạnh phúc cho người hâm mộ Liverpool.

Chuyển đến Liverpool, tôi biết về lịch sử vĩ đại của CLB. Những gì tôi học được trong khoảng thời gian này luôn mãi nằm trong tim tôi. Đây là CLB luôn có cá tính riêng.

Tôi rời Liverpool vì Barcelona là giấc mơ với tôi. Liverpool cũng là giấc mơ của tôi và tôi đã may mắn có năm năm của cuộc đời dành cho Liverpool. Sự nghiệp cầu thủ thường không kéo dài quá lâu và để thi đấu cho Barcelona cũng như Liverpool là điều tôi muốn trải nghiệm và tận hưởng. Tôi đã có may mắn để thực hiện điều đó.

Tôi hy vọng người hâm mộ (Liverpool) hiểu rằng việc tôi chọn thử thách những điều mới mẻ (tại Barcelona) không làm "sứt mẻ" tình yêu của các CĐV Liverpool giành cho tôi. Không có gì có thể khiến tôi bỏ người hâm mộ Liverpool ra khỏi trái tim tôi.

Tôi chúc Jurgen (HLV Kloop) và CLB có nhiều thành công và niềm vui trong phần còn lại của mùa giải này và hơn thế nữa. Đây là một đội ngũ tuyệt vời và họ sẽ nhận được những điều tốt đẹp trong thời gian tới.

Có quá nhiều người tôi muốn gửi lời cảm ơn nhưng tôi không thể có điều kiện để nói điều đó với từng người.

Đối với tất cả nhân viên ở CLB, những người đã từng là một phần cuộc sống của tôi tại Liverpool, tôi sẽ luôn nhớ các bạn. Đối với chủ sở hữu CLB, những người đã cố gắng mang lại thành công cho Liverpool, những người đã đặt niềm tin vào tôi, động viên tôi trong suốt hành trình đó, những đồng đội trong quá khứ và hiện tại, những người đã giúp đỡ tôi phát triển sự nghiệp,… tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả. Bất cứ điều gì tôi có thể đạt được ở đây sẽ không bao giờ có thể thực hiện được nếu không có các bạn.

Và cuối cùng, với những người quan trọng nhất ở Liverpool, các ủng hộ viên CLB, một lời cảm ơn là không bao giờ đủ với những gì mà người hâm mộ đã giúp đỡ và ủng hộ tôi tại Liverpool. Bất kể tôi ở nơi đâu trên thế giới này, trong suốt quãng đời còn lại, Liverpool sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Những người bạn, người hâm mộ, CLB sẽ luôn là một phần trong cuộc đời của tôi.

Bạn sẽ không bao giờ bước đi một mình (You’ll Never Walk Alone).

Philippe.

Dưới đây là hành trình rời Liverpool đến Barcelona của Coutinho:

Philippe Coutinho đã nói lời tạm biệt chân thành đến người hâm mộ Liverpool sau khi chuyển đến Barcelona.

Hợp đồng có thể lên đến 145 triệu bảng Anh giữa tiền vệ người Brazil với Barcelona được công bố vào hôm qua (9-1), Coutinho mô tả “đây là một giấc mơ” với anh.

Hành trình rời Liverpool tới Barcelona của Coutinho khởi đầu từ thứ Năm tuần trước khi anh đến một nhà hàng ở London.

Bức ảnh chụp ngôi sao người Barzil của nhiếp ảnh gia tờ Daily Mail (Anh), Andy Hooper.

Coutinho đến khách sạn vào tối thứ Sáu tuần trước và anh đã xem Liverpool thắng Everton 2-1 tại vòng 3 FA Cup ở đây.

Coutinho rạng rỡ lên chiếc máy bay đến Barcelona vào chiều thứ bảy

Coutinho có buổi nói chuyện độc quyền với trang thể thao tờ Daily Mail trên máy bay riêng.

Coutinho bước ra khỏi chiếc máy bay khi vừa đặt chân đến Catalonia vào lúc 21 giờ 45 tối thứ Bảy tuần trước, giờ địa phương.

Coutinho ghé thăm phòng truyền thống của CLB và chụp ảnh bên cạnh năm chiếc cúp châu Âu của Barcelona.

Coutinho cùng vợ Aine và con gái Maria bên tủ trưng bày những chiếc cúp của CLB Barcelona tại Nou Camp.

Tân binh siêu sao của Barca đi “thị sát” áo đấu của mình.

Coutinho cho biết một cựu cầu thủ khác của Liverpool là Luis Suarez đã đóng vai trò lớn trong việc anh rời Liverpool đến Barcelona.

Coutinho ra mắt 7.000 CĐV Barcelona trên sân vận động Nou Camp vào sáng nay (9-1).

Coutinho nói trên Instagram, “Giấc mơ đã thành sự thật, cám ơn tất cả mọi người ở Barcelona”.

Ngôi sao 26 tuổi người Brazil chính thức trở thành người của Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm