Tài năng trẻ chọn Thái Lan, Singapore buồn

Ben Davis, 18 tuổi có mẹ người Thái, cha người Anh làm việc tại Singapore, bản thân Ben học bóng đá từ Học viện Fulham, nay anh quyết định chọn Thái Lan để làm tuyển thủ.

Ben Davis từng khoác áo U-16 và U-19 Singapore...

Câu chuyện tài năng trẻ mang dòng máu lai này từng là cuộc giành giật giữa bóng đá Thái Lan và Singapore vài năm qua. Trước đây Ben từng khoác áo U-16 và U-19 Singapore đá vòng loại châu Á. Tuy nhiên, ở lứa tuổi dưới 18, Ben thi đấu số trận cho Singapore chưa đủ nên vẫn còn cơ hội lựa chọn quốc gia khác đầu quân.

Cuối cùng Ben Davis bỏ Singapore và chọn Thái Lan.

... Nhưng nay Ben quyết chọn Thái Lan.

Trả lời truyền hình True 4U của Thái Lan, tiền vệ tấn công 18 tuổi này nói: “Tôi có đến bốn sự lựa chọn gồm Thái Lan, Singapore, Anh và xứ Wales nhưng tôi chọn Thái Lan vì đất nước này có một tương lai bóng đá sáng và rõ ràng”.

Điều đáng nói là cha của Ben Davis là doanh nghiệp làm ăn lâu dài ở Singapore, mẹ của Ben dù là người Thái nhưng cũng sống và làm việc ở Singapore. Cả cha và mẹ của Ben đều mong muốn con trai mình khoác áo tuyển Singapore nhưng cuối cùng Ben chọn theo cách của mình mà không phụ thuộc vào bố mẹ.

Ben Davis đã có “biên chế” trong đội U-22 Thái Lan đá SEA Games 30 và cả đội U-23 Thái Lan chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 1-2020 trên đất Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm