Suýt tạo kỳ tích, Roma tiếc nuối nhìn Liverpool vào chung kết

Thua 2-5 ở lượt đi, AS Roma bước vào trận lượt về trên sân nhà Olimpico với nhiệm vụ phải thắng Liverpool 3 bàn cách biệt. Người Ý tự tin làm được điều đó bởi họ đã từng loại Barcelona ở vòng trước theo cách không thể tin nổi, thua 1-4 ở lượt đi và thắng lại 3-0 ở lượt về.

Roma chơi quả cảm nhưng Liverpool xứng đáng vào chung kết Champions League.

Thực tế thì Roma đã có một trận đấu đầy quả cảm và cố gắng trước đối thủ. Trong suốt trận đấu, họ cầm bóng nhiều hơn (57%), tung ra đến 24 pha dứt điểm, 6 trúng mục tiêu và ghi được đến 4 bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ Roma cũng để thủng lưới đến 2 bàn thắng và đành nhìn Liverpool vào chung kết gặp Real Madrid đầy tiếc nuối.

Diễn biến trên sân cho thấy chiếc vé chung kết luôn nằm chắc trong tay Liverpool trừ vài chục giây ngắn ngủi ở phút bù giờ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Roma đã tràn lên tấn công. Liverpool hiểu rõ Barca đã từng bại trận trước Roma như thế nào nên họ cũng không quá lùi sâu phòng ngự.

Roma không thể vượt qua Liverpool.

Điều này tạo nên một thế trận đôi công cực kỳ hấp dẫn giữa hai đội. Roma tạo được vài pha sóng gió trước khung thành Karius đầu trận nhưng khi mà họ chưa kịp có bàn thắng thì đã bị thủng lưới.

Phút 9, Nainggolan chuyền bóng lỗi tạo điều kiện cho Liverpool phản công cực nhanh trong thế hai đánh ba, Firmino có pha chuyền bóng thông minh cho Mane thoát xuống sút bóng qua tay thủ thành Alisson trong thế đối mặt mở điểm cho Liverpool.

Mane mở tỉ số cho Liverpool.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Roma có bàn gỡ đầy may mắn. Phút 15, từ pha nỗ lực đánh đầu vào trong của cầu thủ Roma, Lovren nhanh chân phá bóng ra nhưng lại vô tình đập trúng đầu Milner dội ngược vào lưới. Tỉ số lúc này là 1-1.

Dù thắp lên hi vọng nhưng những phút sau đó, Roma chơi có phần bế tắc. Trong khi đó, Liverpool rất biết chắt chiu những cơ hội trong từng đợt phản công. Ngay sau khi thủ thành Alisson xuất sắc cứu thua sau pha dứt điểm cận thành của Mane thì Liverpool đã có bàn thắng thứ hai.

Milner "đốt đền" giúp Roma gỡ hòa.

Phút 25, từ quả đá phạt góc, Dzeko lùi về phòng ngự nhưng lại bật cao đánh đầu với ngược về hướng đội nhà, Wijnaldum có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách Liverpool.

Lúc này, Roma cần phải ghi thêm 4 bàn thắng, đồng thời không để thủng lưới mới kéo trận đấu về hai hiệp phụ. 4 bàn trong 65 phút còn lại là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn nhưng người Roma vẫn kiên trì tấn công.

Wijnaldum lại đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại của hiệp 1, Roma tạo được rất nhiều cơ hội về phía khung thành Liverpool, đáng kể nhất là pha dứt điểm của El Shaarawy đưa bóng chạm cột dọc. Không thể ghi được bàn thắng, Roma kết thúc 45 phút đầu tiên trong thất vọng với kết quả thua 1-2.

Ngay đầu hiệp hai, Roma bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 nhờ pha lập công chuộc tội của Dzeko. Phút 53, sau cú sút mạnh như búa bổ của El Shaarawy bị Karius đẩy ra, Dzeko nhanh chóng có bóng rồi tung cú sút tinh tế ở cự ly gần vào lưới Liverpool.

Dzeko gỡ hòa 2-2 đầu hiệp 2.

Bàn thắng giúp Roma lên tinh thần và họ quyết định chơi tất tay trong những phút còn lại. Roma tràn lên tấn công như vũ bão trong thế không còn gì để mất. Hàng loạt cơ hội được phía Roma tạo ra nhưng họ lại thiếu may mắn để có thêm bàn thắng, điển hình nhất là pha dứt điểm cách khung thành Karius có vài mét của El Shaarawy nhưng bóng lại đập trúng người Alexander-Arnold bật ra.

Trong bối cảnh Roma tràn hết lên, Liverpool cũng có cơ hội phản công kết liễu đối thủ nhưng pha dứt điểm của Firmiro lại không thắng được… cái chân đưa ra kịp thời của Alisson.

Nainggolan sút xa nâng tỉ số lên 3-2 cho Roma.

Khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút nữa, Liverpool tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn và đây là lúc mà Roma chơi tấn công và ép sân tức thở. Phút 86, Nainggolan có pha sút xa đưa bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới nâng tỉ số lên 3-2 cho Roma.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, Fazio xử lý bóng ma mãnh đẩy bóng chạm tay Klavan trong vòng cấm. Trọng tài Damir Skomina không ngần ngại chỉ tay ngay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Nainggolan hoàn thành cú đúp cho riêng mình, đồng thời giúp Roma vượt lên dẫn 4-2 sau cú sút cực kỳ quyết đoán.

Nainggolan ghi bàn trên chấm 11m.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì Roma có thể làm được bởi vài chục giây ngắn ngủi trong 3 phút bù giờ là không đủ giúp Roma có thêm cơ hội.

Thắng lượt về với tỉ số 4-2 nhưng Roma vẫn thua chung cuộc 6-7 sau hai lượt trận và đành nhìn Liverpool giành vé vào chung kết Champions League gặp Real Madrid ở Kiev vào cuối tháng này.

Roma tiếc nuối.

Liverpool vui mừng vào chung kết Champions League lần đầu tiên sau 11 năm.

Đội hình ra sân của hai đội:

ROMA: Alisson 6.5; Florenzi 6, Manolas 5, Fazio 5, Kolarov 6; Pellegrini 4 (Under 53, 5.5), De Rossi 6 (Gonalons 70, 5), Nainggolan 6.5; Schick 5, Dzeko 7, El Shaarawy 6 (Antonucci 75, 5).

Dự bị không sử dụng: Skorupski, Jesus, Peres, Gerson.

Bàn thắng: Milner(OG) 15; Dzeko 53; Nainggolan 86, 90+3(pen).

Thẻ vàng: Florenzi, Manolas, Nainggolan.

HLV: Eusebio Di Francesco.

LIVERPOOL: Karius 6.5; Alexander-Arnold 5 (Clyne 90), Van Dijk 7, Lovren 6, Robertson 6.5; Wijnaldum 7, Henderson 7.5, Milner 7; Salah 6.5, Firmino 7.5 (Solanke 86), Mane 8 (Klavan 83).

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Moreno, Ings, Woodburn.

Bàn thắng: Mane 9’, Wijnaldum 25’

Thẻ vàng: Lovren, Solanke.

HLV: Jurgen Klopp.

Trọng tài: Damir Skomina (Slovenia).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm