Super League tan nát lại còn bị đánh hội đồng

Giải đấu ly khai European Super League (ESP) đã... tan nát sau 48 giờ đồng hồ kể từ khi ký kết, nhưng nay nó tiếp tục bị đánh tơi tả.

48 giờ sau khi hiệp ước Super League được ký kết, chính phủ Anh, cụ thể là Thủ tướng Boris Johnson chỉ trích mạnh, thế là sáu CLB Anh phải rời gấp cùng việc đưa ra những lời xin lỗi fan hâm mộ.

Chủ tịch F. Perez của Real Madrid dần bị cô lập. Ảnh: Getty

Tại Anh và các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Ý, fan tiếp tục tuần hành phản đối và dọa tẩy chay, cùng với đó giới cầu thủ, HLV, nhà nước, giải VĐQG, UEFA và FIFA chỉ trích dữ dội và hứa sẽ đưa ra đòn trừng phạt.

Sáng 27-4, các CLB Ý như Juventus, AC Milan và Inter Milan đã tiếp tục nhận đòn trừng phạt của Chủ tịch LĐBĐ Ý Gabriel Gravina.

Ông Gravina lên tiếng cụ thể cách trừng phạt: “Các CLB chơi ở những giải ngoài hệ thống của UEFA, FIFA thì sẽ mất quyền chơi ở giải VĐQG (Serie A) và Cúp Ý và từ đó họ cũng sẽ mất luôn quyền chơi các giải cúp châu Âu như Europa League và Champions League”.

Rõ ràng đây là bức thông điệp quá mạnh mẽ từ người đứng đầu bóng đá Ý.

Như vậy, Super League hầu như đã tan thành mây khói nhiều ngày trước nhưng đòn trừng phạt từ nhiều phía vẫn tiếp tục giáng xuống 12 CLB đòi ly khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm