'Super Dan' thắng trận 'Siêu kinh điển'

Giải toàn Anh (All England) vừa chứng kiến trận cầu “Siêu kinh điển" giữa Lin Dan có biệt danh “Super Dan” và cựu tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei.

Cuộc chạm trán này diễn ra ở vòng tứ kết và kết quả tay vợt Trung Quốc “Super Dan” đánh bại tay vợt Malaysia 2-0 (21-16 và 21-17).

Lin Dan (trái) lại đánh bại Lee Chong Wei

Ở tuổi 34, tay vợt Lin Dan từng hai lần vô địch Olympic đơn nam (2008 và 2012) vẫn thể hiện phong độ cực cao trước tay vợt Lee Chong Wei hơn Dan một tuổi.

Thắng hai set nhưng đầy thách thức với Lin Dan bởi hiệp 1, có lúc Lee đã vượt lên dẫn 16-15 và hiệp 2 Lee cũng từng tạo cách biệt 13-10. Tuy nhiên, với sức mạnh, độ dẻo dai và cả tinh thần, tâm lý thi đấu sắt đá, lại một lần nữa giúp Lin Dan đánh bại kỳ phùng địch thủ.

Nợ của Lee Chong Wei với Lin Dan ngày một chồng chất

Bản thân Lee Chong Wei… thì luôn bị các tay vợt Trung Quốc “ám”. Ở nhiều giải mạnh thì Lee Chong Wei luôn thua các tay vợt Trung Quốc tại chung kết hay vòng Knock out.

Ở trận chung kết đơn nam Olympic 2012 (London) thì Lee Chong Wei đã thua Lin Dan. Sang Olympic 2016, Lee Chong Wei lại thua tay vợt Trung Quốc khác là Chen Long.

Sau khi đánh bại Lee Chong Wei ở tứ kết để vào bán kết Lin Dan nói: “Lee luôn là đối thủ khó chịu của tôi, mỗi khi gặp anh ấy thì tôi phải vượt qua chính mình mới có thể đánh bại. Trong hai hiệp đấu nhiều thời điểm Lee chơi tấn công rất dữ dội. Khi chạm trán trở lại với Lee Chong Wei cũng thấy được sự khác đi của đối thủ khi gặp tôi, đó là Lee chơi tấn công rất chủ động, điều này đã tạo cho tôi nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng thì tôi đã vào bán kết”.

Ở một trận khác thì nhà vô địch Olympic Chen Long đã bất ngờ bại trận trước đàn em đồng hương Shi Yuqi 0-2 (10-21 và 17-21).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm