Bảng H VCK World Cup 2018, Nhật Bản - Senegal (2-2)

Sư tử Teranga không hạ nổi tinh thần Samurai của Nhật Bản

Hai đội bước vào lượt trận thứ hai bảng H VCK World Cup 2018 với lợi thế về mặt tinh thần rất lớn khi trước đó Nhật Bản và Senegal lần lượt thắng Colombia và Ba Lan với cùng tỉ số 2-1.

Senegal là đội nhập cuộc tốt hơn Nhật Bản khi họ sớm tạo được nhiều pha sóng gió về phía khung thành đối phương. Ngay ở phút 11, Senegal đã tìm được bàn thắng mở tỉ số từ hàng loạt những sai lầm của Nhật Bản.

Nhật Bản bị thủng lưới sớm vì sai lầm.

Dù thất vọng nhưng tinh thần Samurai giúp Nhật Bản vùng lên mạnh mẽ.

Haraguchi trong nỗ lực đánh đầu giải vây đã vô tình đưa bóng đến chân Sabaly, cầu thủ này lập tức tung cú dứt điểm trong vòng cấm, thủ môn Kawashima lúng túng đẩy bóng ra đập chân Sadio Mane đang đứng rất gần ở đó đi luôn lưới mở tỉ số 1-0 cho những chú sư tử Teranga.

Senegal không thể "đè" được Nhật Bản.

Sau bàn thua, đến lượt các cầu thủ Nhật Bản dâng lên tấn công và đẩy Senegal rơi vào thế chống đỡ vất vả để rồi cuối cùng những chiến binh Samurai cũng tìm được bàn thắng san bằng tỉ số.

Phút 34, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến bên phần sân nhà, Nagatomo có pha hãm bóng loại bỏ cầu thủ Senegal rất hay để rồi Inui tận cụng thời cơ tung cú cứa lòng vào góc xa san bằng cách biệt 1-1 cho Nhật Bản. Đây cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Inui san bằng tỉ số cho Nhật Bản.

Cầu thủ Nhật Bản vui mừng với bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội đã chơi một hiệp đấu đầy cống hiến với tốc độ rất cao và nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nhau rất nguy hiểm.

Ngay sau khi Nhật Bản bỏ lỡ cơ hội rất tốt khi Inui tung cú cứa lòng đưa bóng liếm mép trên xà ngang thì Senegal đã trừng phạt đối thủ bằng 1 bàn thắng. Phút 71, Sabaly đi bóng và căng ngang bên cánh trái rất hay, Mane đón hụt bóng nhưng bóng trôi đúng tầm băng lên của Wague và cầu thủ của Senegal đã dứt điểm cận thành chính xác vào góc cao nâng tỉ số lên 2-1 cho Senegal.

Senegal lại vượt lên dẫn trước 2-1.

Wague ghi bàn thứ hai cho Senegal.

Lúc này, tinh thần của những chiến binh Samurai đã được các cầu thủ Nhật Bản thể hiện một cách tuyệt vời khi họ liên tục dồn ép Senegal, có lúc bàn thắng đã đến với Nhật Bản rất gần khi họ dứt điểm cận thành chạm tay Sane. Các cầu thủ Nhật Bản đòi trọng tài xem lại VAR nhằm tìm kiếm quả phạt đền nhưng trọng tài người Ý, Rocchi vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Chỉ 1 phút sau, phút 76, Inui đã có pha kiến tạo tuyệt vời cho Honda sút bóng vào lưới trống san bằng tỉ số 2-2 trong sự vỡ òa sung sướng của các cổ động viên Nhật Bản có mặt trên sân. Những phút còn lại, hai đội vẫn chơi với tốc độ nhanh nhưng sự cẩn trọng và quyết liệt trong phòng ngự của cả hai bên khiến trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỉ số chung cuộc trận đấu là 2-2.

Lão tướng Honda gỡ hòa 2-2 cho Nhật Bản.

Tinh thần Samurai giúp Nhật Bản vượt qua khó khăn.

Với kết quả này, Nhật và Senegal cùng chia sẻ ngôi đầu bảng với 4 điểm và cùng hiệu số 4-3. 1 giờ rạng sáng (25-6), Ba Lan và Colombia sẽ đối đầu với nhau trong một trận đấu mà đội nào thua thì sẽ không còn cơ hội để đi tiếp.

Đội hình ra sân của hai đội:

Nhật Bản: Kawashima, Hiroki Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo,Haraguchi, Hasebe, Shibasaki, Inui, Kagawa, Osako

Dự bị: Higashiguchi, Ueda, Honda, Endo, Okazaki, Usami, Muto, Yamaguchi, Oshima, Makino, Gotoku Sakai, Nakamura

Bàn thắng: Inui (34’), Honda (76’)

HLV: Akira Nishino

Senegal: Khadim N'Diaye, Sabaly, Koulibaly, Sane, Wague, Ndiaye, Alfred N'Diaye, Gueye, Sarr, Niang, Mane

Dự bị: Diallo, Mbengue, Mbodji, Sow, Kouyate, Diouf, N'Doye, Konate, Sakho, Balde, Gassama, Gomis

Bàn thắng: Sadio Mane (11’), Wague (71’)

HLV: Aliou Cisse

Trọng tài: Gianluca Rocchi (Ý)

Sân vận động: Ekaterinburg Arena

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm