Stoke City khóc, Porto lên ngôi, Neuer chạy đua thời gian

Đêm qua các trận đấu áp chót của Premier League diễn ra đã xác định một đội rớt hạng, đó là Stoke City. Ở quê nhà của Mourinho, chứng kiến đội bóng cũ của ông lên ngôi vô địch, còn thủ thành Manuel Neuer đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục dự World Cup 2018.

Các cầu thủ Stoke City rớt hạng sau 10 năm đá Premier League

+ Sergio Conceicao làm HLV Porto mùa thứ nhất thì họ đã vượt qua được hai đối thủ khủng là Benfica và Sporting để lên ngôi vô địch. Thực tế thì đêm qua chứng kiến hai ông lớn khác của bóng đá Bồ Đào Nha Benfica và Sporting chạm trán nhau mà bất phân thắng bại nên đã đẩy Porto vào thế vô địch sớm.

Cả Benfica và Sporting “cắn nhau” giúp Porto có được cách biệt 4 điểm trong khi giải Premeira Liga của Bồ Đào Nha chỉ còn một vòng đấu nữa.

Đêm qua thì Porto cũng lên ngôi vô địch Bồ Đào Nha lần thứ 28

Tối nay (6-5), trận Porto tiếp Feirense chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Hiện Porto đang có 82 điểm qua 32 trận, còn Benfica và Sporting có 78 điểm nhưng đã đá 33 trận.

Đây là ngôi vô địch lần thứ 28 của đội bóng cũ Mourinho và là lần đầu tiên kể từ năm 2013 đến nay.

Cầu thủ Crystal Palace an ủi Pieters của Stoke City

+ Stoke City sau 10 năm trụ ở giải cao nhất nước Anh thì đêm qua họ đã chính thức rớt hạng để mùa tới trở lại chơi giải hạng nhất (Championship). Tối qua họ đã bị Crystal Palace hạ gục 2-1 trên sân nhà.

Trong khi đó, ứng viên rớt hạng khác là West Brom đã sống lại tia hy vọng khi đêm qua họ đã chiến đấu ngoan cường để đánh bại đội bóng mạnh Tottenham 1-0 ở phút bù giờ để nuôi hy vọng trụ hạng.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công Jack Livermore. Tinh thần thi đấu của West Brom là đáng khen ngợi. Họ đã thể hiện theo kiểu “không bao giờ nói lời buông súng”.

Maneul Neuer khó có khả năng là thủ môn số 1 của tuyển Đức tại World Cup 2018

+ Thủ thành Neuer của Bayern và tuyển Đức đang quyết liệt chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương bàn chân mà anh mắc phải từ tháng 9 năm ngoái. Nhà vô địch World Cup 2014 không thể cùng Bayern chinh chiến ở Champions League (Bayern đã bị Real loại ở bán kết).

Đã vậy HLV Joachim Loew của tuyển Đức đã ra thời hạn cho Neuer đến ngày 15-5 này có tiến triển tốt không để ông còn tính đường. Neuer chỉ còn có cơ hội cùng Bayern đá trận cuối cùng Bundesliga với đội đã xuống hạng Cologne, Bayern đã vô địch Bundesliga rồi.

Liệu một trận gặp đối thủ xuống hạng, có đủ để HLV Loew đánh giá khả năng hồi phục phong độ của Neuer hay không? Đức cần gút danh sách và Loew cũng cần xem phong độ thực tế của Neuer ra sao để mà biết đường tính khi Đức đến Nga dự World Cup 2018 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm