Vòng 37 Premier League: Watford- Man. City (0-4)

Sterling tỏa sáng, Man. City ép Watford vào thế chân tường

Man. City ở mùa bóng này không thành công ở đấu trường quốc nội khi không thể giữ được hai chức vô địch Premier League và FA Cup. Tuy nhiên ở vòng đấu áp chót, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn giành được chiến thắng tưng bừng trong chuyến làm khách trên sân của Watford.

Đến chơi trên sân Vicarage Road “Man Xanh” ra sân với đội hình cực mạnh, vì thế đội khách dễ dàng tạo nên sức ép nghẹt thở lên cầu môn của thủ môn Ben Foster bên phía Watford. Trong hiệp một, Man. City giành quyền kiểm soát vượt trội lên đến 81% và tung ra được 11 cú sút.

Watford không thể ngăn chặn những đòn đánh của Man. City, dù đội nhà đã co cụm phòng ngự. Ảnh: NMC Pool.

Các cầu thủ Man. City sớm tạo nên sóng gió cho khung thành của Watford ở phút 11, tiền vệ Rodri tung cú sút cực mạnh khiến bóng chạm lưng của tiền đạo Jesus đổi hướng bay thẳng vào góc cao khung thành. May cho đội chủ nhà, thủ môn Ben Foster đã thi đấu tập trung để cứu cho Watford bàn thua.

Với thế trận một chiều, Man. City cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 31. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của hậu vệ Kyle Walker, Sterling dễ dàng đỡ bóng gọn gàng trong vòng cấm rồi tung cú sút uy lực khiến thủ môn Foster đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Sterling sút cực căng khiến thủ môn Ben Fosster không kịp phản xạ mở tỉ số cho Man. City. Ảnh" NMC Pool. 

Nỗ lực phòng ngự để tránh nhận thêm bàn thua, nhưng sai lầm của tiền vệ Will Hughes khiến cho Watford nhận thêm bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 40, sau khi đốn ngã Sterling trong vòng cấm. Ở pha dứt điểm đầu tiên, Sterling không thể đánh bại thủ môn Ben Foster, nhưng cựu sao của Liverpool đã kịp nhanh chân đá bồi giúp cho Man. City kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

Sterling dễ dàng lập "cú đúp" trong hiệp một trên chấm phạt đền. Ảnh: NMC Pool. 

Sang hiệp hai Man. City tiếp tục lối chơi tấn công áp đảo và điểm sáng trên hàng công của “Man Xanh” vẫn là tiền đạo Sterling. Nhận đường chuyền của Kevin De Bruyne, Sterling tự tin tung cú sút xa ngoài vòng cấm nhưng không thể thắng được thủ môn của Watford.

Miệt mài tấn công, đến phút 63 Man. City cũng có được bàn thắng để nâng tỉ số lên 3-0. Xuất phát từ đường chọc khe của De Bruyne, Sterling dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Ben Foster. Thủ môn của Watford tuy ngặn chặn được cút sút này, nhưng bóng lại bật ra tìm đúng vị trí của Phil Foden để sao trẻ người Anh dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Phil Foden (47) dễ dàng có bàn thắng bằng pha đệm bóng cận thành. Ảnh: Pool. 

Hàng công thi đấu thăng hoa, thì hàng thủ của Man. City cũng biết cách toả sáng bằng bàn thắng của trung vệ Laporte ở phút 66. Từ pha treo bóng trên chấm đá phạt của Kevin De Bruyne, trung vệ Laporte bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 cho “Man Xanh”. Ngay bàn thắng thứ tư, tiền đạo Grabiel Jesus có tình huống xâm nhập vòng cấm, nhưng pha lốp bóng của tiền đạo người Brazil lại đi vọt xà ngang.

Trung vệ Laporte ấn định chiến thắng 4-0 cho "Man Xanh" bằng pha đánh đầu trong vòng cấm. Ảnh: MNC Pool.

Duy trì tấn công suốt khoảng thời gian còn lại, Man. City cũng làm rung mành lưới của Watford lên lần thứ năm ở phút bù giờ. Đón pha tạt bóng của Cancelo, Grabiel Jesus đánh đầu làm tung lưới Watford, nhưng bàn thắng của Jesus không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Giành chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Watford, Man. City vẫn giữ được vị trí thứ 2 với 78 điểm sau 37 vòng đấu. Trong khi đó Watford sau trận thua này, "bầy ong" càng gặp khó trong cuộc đua trụ hạng. Bởi đội bóng của HLV Hayden Mullins có được vị trí thứ 17 với 34 điểm, hơn các đội đang trong nhóm “đèn đỏ” là Aston Villa, Bournemouth và Norwich City 3 điểm. Để trụ hạng thành công, Watford buộc phải hoà hoặc thắng Arsenal ở vòng đấu cuối.

Đội hình thi đấu:

Watford: Foster, Kiko, Kabesele, Dawson, Mariappa, Hughes, Doucoure (Chalobah 82), Sarr, Cleverly, Pereyra (Masina 87), Deeney (Welbeck 67).

Dự bị không sử dụng: Gomes, Cathcart, Pedro, Gray, Quina, Pussetto.

Thẻ phạt: Mariappa, Wil Hughes.

Manchester City: Emerson, Walker (Zinchenko 64), Garcia, Laporte (Stones 74), Cancelo, Rodri, De Bruyne, Foden, B Silva, Sterling (Mahrez 64), Jesus.

Dự bị không sử dụng:  Carson, Gundogan, Silva, Mendy, Fernandinho, Otamendi.

Bàn thắng: Sterling (31, 40), Foden (63), Laporte (66)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm