Vòng 1 Premier League, West Ham - Man. City (0-5)

Sterling lập hat trick, Man. City thắng tưng bừng West Ham

Đương kim vô địch Man. City có trận đấu mở màn Premier League 2019-2020 bằng chuyến làm khách đến sân của chủ nhà West Ham, mục tiêu thầy trò HLV Pep Guardiola đặt ra không gì ngoài chiến thắng, sau khi Liverpool vừa đánh bại Norwich 4-1.

Đối đầu với đội bóng thi đấu lâu năm tại đấu trường Ngoại hạng Anh là West Ham, Man. City gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công. Mặc dù với đội hình toàn sao trải đều cả ba tuyến, thế nhưng Man. City vẫn khó khăn bởi lối chơi áp sát và phản công nhanh của đội chủ nhà ở 20 phút đầu tiên.

West Ham dám chơi đôi công với Man. City trong 20 phút đầu tiên. 

Tuy thi đấu tập trung và hỗ trợ phòng ngự tốt cho nhau, thế nhưng West Ham vẫn không thể bảo toàn được mành lưới của thủ môn Fabianski. Phút 25, bằng một đường lên bóng nhanh bên cánh phải, Mahrez dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi nhanh chân căng ngang vào trong, đưa bóng vừa tầm vung chân của trung phong Gabriel Jesus giúp Man. City mở điểm.

Gabirel Jesus nhanh chân đệm bóng giúp Man. City mở điểm.

Phút 32, các CĐV của “Man xanh” có tình huống thót tim khi hậu vệ Zinchenko truy cản quyết liệt khiến cho Lanzini ngã trong vòng cấm, may cho Man. City là trọng tài Mike Dean bắt chính trận này không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, West Ham nỗ lực tìm cách đưa bóng vào vòng cấm của thủ môn Ederson bên phía Man. City, nhưng đoàn quân của ông Pep vẫn thi đấu chặt chẽ để bảo vệ kết quả dẫn trước 1-0 cho đến khi hiệp 1 kết thúc. 45 phút đầu tiên, cả hai đội thi đấu tranh cướp bóng quyết liệt thể hiện qua việc Man. City dù là đội mạnh hơn nhưng thời lượng kiểm soát bóng chỉ 52%.

Sang hiệp 2, hàng công của Man. City tìm lại được sức mạnh vốn có của mình khi nhanh chóng có được bàn thắng thứ hai để nâng tỉ số lên 2-0. Phút 51, từ tình huống cướp bóng ở khu vực giữa sân, tiền vệ Kevin De Bruyne một mình băng xuống vòng cấm của chủ nhà của West Ham rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để cho Sterling dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử trong tư thế đối mặt thủ môn Fabianski.

Sterling nâng tỉ số lên 2-0, khơi nguồn "cơn mưa bàn thắng" cho Man. City ở hiệp 2.

2 phút sau bàn thắng của Sterling, các “trọng pháo” của Man. City tiếp tục làm lưới của West Ham rung lên lần thứ ba khi Gabriel Jesus dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau đường căng ngang của Sterling. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng thứ ba của Man. City do Gabriel Jesus trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Thoát được bàn thua thứ ba, West Ham tiếp tục củng cố hàng công khi đưa cựu sao MU là Javier Hernandez vào sân nhằm nuôi hy vọng có được 1 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, với lối chơi tấn công thiếu tính đột biến, những pha lên bóng của đội chủ nhà nhanh chóng bị hàng thủ của Man. City bắt bài.

Các cầu thủ West Ham không chịu nổi sức ép từ phía nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. 

Với hàng công thi đấu thanh thoát nhiều ý tưởng, Man. City cũng có được bàn thắng thứ ba ở phút 75. Sau pha lốp bóng tinh tế của Mahrez loại bỏ hàng phòng ngự đối phương, Sterling băng xuống đỡ bóng một nhịp rồi tâng bóng qua đầu thủ môn của West Ham để có cho mình cú đúp bàn thắng.

Sterling bấm bóng qua đầu thủ môn West Ham, nâng tỉ số lên 3-0. 

Hàng thủ của chủ nhà West Ham có trận đấu mở màn đáng quên khi không thể theo kèm được các chân sút bên phía Man. City, thậm chí phút 83, trung vệ Issa Diop phạm lỗi với cầu thủ của đội khách trong vòng cấm dẫn đến phạt đền.

Trên chấm 11 m, Aguero dễ dàng đánh lừa thủ môn của West Ham để có cho mình bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới. Phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, tiền đạo người Anh Sterling dễ dàng có được hat trick khi lạnh lùng dứt điểm đưa bóng vào góc hẹp ấn định tỉ số 5-0 cho Man. City.

Tiền đạo người Anh thi đấu bùng nổ để có riêng cho mình hat trick ở trận ra quân. 

Giành chiến thắng tưng bừng 5-0 ở vòng đầu tiên trước West Ham, Man. City vươn lên vị trí đầu bảng khi có cùng điểm số với đội xếp sau là Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng.  

Đội hình thi đấu:

West Ham United: Fabianski, Fredericks, Diop, Balbuena, Cresswell, Wilshere (Snodgrass 57'), Rice, Antonio (Fornals 46'), Lanzini, Felipe Anderson (Hernandez 66'), Haller.

Dự bị không sử dụng: Zabaleta, Roberto, Sanchez, Ogbonna.

Thẻ phạt: Balbuena, Felipe Anderson.

Manchester City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko, De Bruyne (Gundogan 79'), Rodri, Silva (Foden 79'), Mahrez, Gabriel Jesus (Aguero 69'), Sterling.

Dự bị không sử dụng: Bravo, Bernardo Silva, Joao Cancelo, Otamendi.

Bàn thắng: Jesus (25'), Sterling (51', 75', 90'), Aguero (86' Pen).

Thẻ phạt: Walker, Sterling.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm