Southgate mong tuyển Anh không quá tập trung vào Lewandowski

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuyển Anh đang cho thấy phong độ ấn tượng tại vòng loại World Cup, khi 5 trận đấu tại bảng I, “tam sư” giành ngôi đầu bảng với 15 điểm tuyệt đối. Xếp sau tuyển Anh là Ba Lan với 10 điểm và tại luợt trận thứ 6 tuyển Anh và Ba Lan sẽ đối đầu với nhau ở Warsaw. 

Trận đấu sắp tới, chủ nhà Ba Lan được đánh giá yếu hơn, nhưng đây sẽ là trận đấu hấp dẫn của hai tiền đạo đẳng cấp là Lewandowski và Harry Kane. Đội trưởng của Ba Lan, trung phong Lewandowski chắc chắn sẽ là mục tiêu mà hàng thủ tuyển Anh dè chừng, khi cầu thủ của Bayern Munich đã ghi 3 bàn trong 2 trận đấu gần nhất với Albania và San Marino. 

Theo Southgate, Ba Lan còn nhiều cầu thủ đáng để các học trò mình quan tâm. Ảnh: Getty Images. 

Trả lời trước trận đấu, HLV trưởng của tuyển Anh- Gareth Southgate thừa nhận Lewandowski là mối nguy hiểm trước khung thành, nhưng ông khẳng định Ba Lan không chỉ có 1 ngôi sao, do đó các cầu thủ tuyển Anh không nên tập trung mỗi mình Lewandowski. 

Southgate cho biết: “Chúng tôi rất tôn trọng những gì mà Lewandowski mang đến và chúng tôi biết anh ấy nguy hiểm với chúng tôi nhưng Ba Lan cũng có một vài cầu thủ nguy hiểm. Khi chúng tôi chuẩn bị cho trận đấu với Ba Lan, chúng tôi không chỉ tập trung vào mỗi Lewandowski”. 

Hai trận gần nhất đá cho Ba Lan tại vòng loại World Cup, Lewandowski đã ghi được 3 bàn. Ảnh: Getty Images. 

Southgate cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân của hai ngôi sao trên hàng công của “tam sư” là Harry Kane và Raheem Sterling, ông cho biết tuyển Anh mong muốn ghi bàn thắng muộn để giành chiến thắng vì vậy nếu thiếu vắng Kane và Sterling thì tuyển Anh sẽ gặp tổn thất rất lớn. Southgate nói: “Không có những cầu thủ hàng đầu trong đội bóng sẽ là mất mát lớn và mọi HLV đều sẽ cảm thấy vậy”. 

Hồi tháng 3, tuyển Anh đã thắng Ba Lan 2-1 trên sân Wembley. Ảnh: Getty Images. 

Với việc tuyển Hungary vừa nhận trận thua 0-1 trước Albania vừa qua, Southgate cho rằng bảng I bây giờ chỉ còn mỗi Ba Lan là thử thách lớn nhất. Tuy nhiên Southgate nhận định trận đấu sắp tới của tuyển Anh tại Warsaw sẽ là động lực tuyệt vời cho ông và đội bóng. Bởi nếu thắng Ba Lan ở trận đấu này, xem như tuyển Anh đã giành quyền kiểm soát bảng I. 

Trận đấu giữa tuyển Anh và Ba Lan sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 9-9 trên sân National Stadium. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm