Vòng 32 La Liga, Celta Vigo – Barcelona (2-2)

'Song sát' Messi và Suarez rực sáng, Barcelona vẫn mất điểm

Vòng 32 La Liga, các cầu thủ Barcelona hành quân đến sân Abanca Balaidos gặp Celta Vigo. Đội chủ nhà đang trong cuộc chiến trụ hạng, trong khi Barcelona buộc phải thắng để gây áp lực lên Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga.

Messi ăn mừng sau bàn thắng đầu tiên của Barcelona. ẢNH: MARCA

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Barcelona thực sự gặp khó trước sức kháng cự mãnh liệt của các cầu thủ đội chủ nhà. Barcelona nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ở khoảng thời gian đầu trận, đặc biệt Pique có tình huống bật cao đánh đầu bật xà ngang từ quả đá phạt góc của Messi.

Tăng sức ép liên tục nhưng Barcelona chỉ có được bàn thắng nhờ khoảnh khắc thiên tài của Messi. Phút 20, từ quả đá phạt trực tiếp, khi tất cả đều nghĩ Messi sẽ dứt điểm thì tiền đạo người Argentina lại gây bất ngờ cho tất cả bằng pha chuyền bóng như đặt cho Suarez đánh đầu cận thành tung lưới Ruben. 1-0 cho Barcelona.

Pha ghi bàn mở tỉ số của Barcelona. ẢNH: MARCA

Ở tình huống này, các cầu thủ Celta Vigo đều nghĩ Messi sẽ sút thẳng nên đã chuẩn bị hàng rào rất kỹ. Thậm chí có 2 cầu thủ Celta Vigo lùi về trước khung thành sẵn sàng giải vây nếu như thủ thành Ruben bất lực. Tuy nhiên, Messi đã gây ngỡ ngàng bằng các kiến tạo cho Suarez chứ không dứt điểm.

Những tưởng sau bàn thắng các cầu thủ Barcelona sẽ giải tỏa áp lực chơi thoải mái hơn thì bất ngờ Celta Vigo vùng lên dữ dội khiến khung thành Ter Stegen liên tục chao đảo.

Sức ép từ phía đội chủ nhà khiến thủ thành người Đức lúng túng phá bóng thẳng vào chân Smolov nhưng cầu thủ này lại chần chừ trong dứt điểm để cơ hội trôi qua trước mũi giày.

Cột dọc cũng một lần cứu thua cho Barcelona sau pha dứt điểm cận thành của Brais Mendez. Barcelona hú vía rời sân sau 45 phút đầu tiên với một bàn dẫn trước.

Brais Mendez dứt điểm trúng cột dọc khung thành Barcelona. ẢNH: MARCA

Ngay đầu hiệp 2, sự mất tập trung của cầu thủ Barcelona đã khiến họ phải trả giá đắt bằng bàn thua. Phút 50, Rakitic chuyền ngang bất cẩn để mất bóng giúp Celta Vigo có pha phản công cực nhanh. Okay Yokuslu có bóng thoát xuống rồi căng ngang cho Smolov đệm bóng cận thành tung lưới Barcelona ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Xen giữa bàn thắng của Celta Vigo là hai tình huống tổ VAR phải vào cuộc nhằm xác định penalty. Và cả hai lần tổ VAR đều từ chối penalty, 1 cho Barcelona và 1 cho Celta Vigo.

Celta Vigo gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona. ẢNH: MARCA

Sau bàn thua, Barcelona mới bừng tỉnh và họ gây áp lực lớn lên khung thành Celta Vigo. Phút 67, cầu thủ Celta Vigo loay hoay trước vòng cấm và để mất bóng. Messi lập tức có pha kiến tạo cho Suarez dứt điểm chéo góc hạ gục Ruben nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Tuy nhiên, các cầu thủ Barcelona tiếp tục lập lại sai lầm khi đã dẫn trước Celta Vigo. Phút 80, Aspas có pha đá phạt trực tiếp cực kỳ khôn ngoan đưa bóng đi qua hàng rào của Barcelona ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Celta Vigo.

Aspas sút tầm thấp vòng qua hàng rào ghi bàn cho Celta Vigo. ẢNH: MARCA

Phút bù giờ cuối cùng 90+5, Nolito có pha dứt điểm quá tệ trước khung thành trống rỗng bỏ lỡ cơ hội giúp Celta Vigo gây sốc trước Barcelona.

Hòa 2-2 trước Celta Vigo, Barcelona tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga với Real Madrid. Hiện Barcelona tạm vượt mặt Real Madrid lên ngôi đầu bảng với khoảng cách 1 điểm. Tuy nhiên, Real Madrid chưa thi đấu ở vòng 32 La Liga.

3 giờ sáng ngày (29-6) Real Madrid sẽ đụng độ với Espanyol trên sân khách. Espanyol tuy đang đứng cuối bảng xếp hạng nhưng họ thi đấu rất hay trên sân nhà. Cả Barcelona và Atletico Madrid đều không thể thắng Espanyol trên sân RCDE.

Celta Vigo đã ngáng đường Barcelona thành công. ẢNH: Facebook CLB Barcelona

Đội hình ra sân của hai đội:

Celta Vigo: Ruben, Kevin, Aidoo, Jorge Saenz, Araujo, Jacobo, Okay, Smolov, Mendez, Aspas, Suarez

Bàn thắng: Fedor Smolov (50’), Aspas (88')

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Pique, Umtiti, Semedo, Rakitic, Vidal, Puig, Suarez, Messi, Fati

Bàn thắng: Surez (20’, 67')

Trọng tài: Guillermo Cuadra

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm