Vòng 11 Premier League, Tottenham – Arsenal (2-0)

Son, Kane rực sáng, Tottenham hạ Arsenal lấy lại ngôi đầu

Sau 1 ngày tạm để mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea, Tottenham đã trở lại vị trí đỉnh bảng theo cách cực kỳ ấn tượng khi họ hạ đối thủ rất khó chịu Arsenal 2-0 ở vòng 11 Premier League.

Trận derby London giữa Tottenham và Arsenal trên sân Tottenham là trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League. Như mọi khi, Tottenham của Mourinho đã tạo nên một thế trận cực kỳ chặt chẽ đồng thời những pha phản công của họ lại rất nguy hiểm.

Một số CĐV đã được vào sân để chứng kiến hai bàn thắng của Son và Kane. ẢNH: GETTY

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal cầm bóng rất nhiều, có thời điểm chỉ trong vòng 5 phút, “pháo thủ” cầm đến 91% bóng. Nhưng đó là “cái bẫy” mà Mourinho giăng ra mỗi khi đối đầu với các đối thủ mạnh.

Tottenham cho đối thủ thoải mái cầm bóng nhưng buộc họ phải dồn bóng ra hai biên tạt vào. Lúc này, hàng thủ được tổ chức rất tốt của Tottenham sẽ hóa giải tất cả. Trong khi đó, mỗi khi có bóng, cầu thủ Tottenham thường đưa bóng đến chân Harry Kane và tổ chức phản công rất nhanh.

Hai bàn thắng của Tottenham ghi trong hiệp 1 đều đến cùng 1 kịch bản này, Arsenal tấn công lỗi, bị mất bóng và nhận đòn hồi mã thương.

Son tung cú cứa lòng tuyệt đẹp mở điểm cho Tottenham. ẢNH: GETTY

Phút 13, xuất phát từ pha tấn công không thành công của Arsenal, Tottenham thực hiện pha phản công nhanh, Harry Kane có bóng chuyền rất nhanh cho Son Heung-min băng xuống.

Tiền đạo người Hàn Quốc đi bóng vào trong rồi tung cú cứ lòng vẽ nên một đường cong hoàn mỹ đi vào góc lưới trước sự bay người bất lực của thủ thành Leno. 1-0 cho Tottenham.

Đến phút cuối hiệp 1, vẫn từ pha phản công tương tự với tốc độ cực nhanh, 2 cầu thủ Arsenal phải chống đến 4 cầu thủ Tottenham. Lần này Son đáp lễ kiến tạo cho Harry Kane tung cú sút cực mạnh ở cự ly gần chạm mép dưới xà ngang vào lưới giúp Tottenham kết thúc hiệp đầu tiên với lợi thế dẫn 2-0.

Kane ghi bàn thứ hai cho Tottenham. ẢNH: EPA

Bước sang hiệp hai, Arsenal nỗ lực tấn công nhằm thay đổi tình hình. Những phút đầu hiệp, Arsenal tạo ra đến 2, 3 cơ hội ăn bàn nhưng đều không thành công. Đầu tiên là pha đánh đầu của Lacazette bị thủ môn Lloris ôm gọn, sau đó, Aubameyang đánh đầu vọt xà trong tình huống rất thuận lợi.

Bỏ lỡ những tình huống ngon ăn, Arsenal không còn tạo ra nhiều cơ hội nữa khi Tottenham bắt đầu chơi tập trung hơn trong từng đường bóng. Trong hiệp 2, Tottenham gần như không tung ra pha dứt điểm nào. Thầy trò HLV Mourinho chỉ tập trung vào mặt trận phòng ngự.

Arsenal tấn công trong vô vọng. ẢNH: GETTY

Arsenal cầm bóng rất nhiều nhưng họ luôn buộc phải đá dạt biên như hiệp 1 và đó chính là điều mà Mourinho mong muốn. Mọi nỗ lực tấn công của thầy trò HLV Arteta đều vô vọng trước chiếc xe buýt hai tầng mà Mourinho giăng ra. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Tottenham.

Thắng trận này, Tottenham vượt qua Chelsea trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 24 điểm. Trong khi đó, Arsenal tiếp tục lún sâu với chuỗi trận đáng thất vọng khi “pháo thủ” chỉ có 13 điểm xếp tận vị trí 15 trên bảng tổng sắp.

Mourinho giúp Tottenham thăng hoa ở Premier League. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon, Hojbjerg, Sissoko, Lo Celso, Bergwijn, Son, Kane

Bàn thắng: Son Heung-min (13’), Harry Kane (45+1)

HLV: Jose Mourinho

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Gabriel, Tierney, Partey, Xhaka, Saka, Willian, Lacazette, Aubameyang

HLV: Mikel Arteta

Trọng tài: Martin Atkinson

Sân vận động: Tottenham Hotspur

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm