Vòng 18 Premier League, Cardiff City – Manchester United (1-5)

Solskjaer khởi đầu như mơ, MU đại thắng Cardiff City

Vòng 18 ngoại hạng Anh chứng kiến rất nhiều bất ngờ như Man City hay Chelsea cùng thua trên sân nhà nhưng mọi sự chú ý đều tập trung vào màn ra mắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong màu áo “quỷ đỏ” thành Manchester.

HLV Ole Gunnar Solskjaer có khởi đầu đầy mỹ mãn với MU.

Ở vòng đấu này, MU đến làm khách trên sân của Cardiff City, đối thủ đang vật lộn với cuộc đua trụ hạng. Cardiff cũng là “con mồi” ưa thích của MU nên HLV Solskjaer rất trông chờ vào một màn ra mắt suôn sẻ trên cương vị HLV trưởng M.U.

Thực tế diễn biến trận đấu đã diễn ra đúng như những gì chiến lược gia người Na Uy mong đợi. Ngay ở phút thứ 3, Rashford đã mang về bàn thắng cho MU từ quả đá phạt trực tiếp mang thương hiệu… “Ronaldo”. Cú sút từ khoảng cách hơn 30m của Rashford đi liệng ghim thẳng vào góc khiến thủ thành người Philippines, Etheridge chỉ biết nhìn bóng chui vào lưới.

Rashford ghi bàn mở tỉ số bằng một siêu phẩm sút phạt.

Rashford không phải là chuyên gia đá phạt thực thụ, vì thế, bàn thắng… ngoài dự kiến của anh như một điềm may với HLV Solskjaer và MU. Phút 29, Man United lại gặp may khi cú sút xa của Herrera đập trúng lưng Cunningham vô tình trở thành đường bóng quá khó với thủ thành Etheridge. 2-0 cho MU.

Trong lúc MU tạo được thế trận tấn công áp đảo đầy khí thế với hàng loạt cơ hội và ghi hai bàn thắng thì bất ngờ họ để thủng lưới từ sai lầm để bóng chạm tay ngớ ngẩn của Rashford trong vòng cấm. Phút 38, trên chấm 11m,  Camarasa tung cú “nã đại bác” không cho De Gea cơ hội cản phá nào rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 đồng thời nhen nhóm hi vọng cho đội nhà.

De Gea không thể cản phá pha sút phạt 11m quá hiểm và mạnh của đối thủ.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, MU lại thiết lập lợi thế dẫn hai bàn. Phút 41, pha phối hợp tam giác cực hay giữa Martial – Lingard và Rashford đã giúp tiền đạo người Pháp thoát xuống dứt điểm lạnh lùng vào góc xa trong thế đối mặt thủ thành Etheridge nâng tỉ số lên 3-1 cho Man Utd.

Ngay đầu hiệp hai, mọi thứ chấm dứt với chủ nhà Cardiff khi Lingard đi bóng lắt léo trước ba hậu vệ chủ nhà trong vòng cấm buộc Sol Bamba kéo người phạm lỗi. Phút 57, trên chấm 11m, Lingard bình tĩnh sút bóng đánh lừa thủ môn Etheridge ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho MU.

Martial – Lingard dập tắt hi vọng ngược dòng của chủ nhà.

Đúng phút 90, Pogba kiến tạo vừa tầm cho Lingard thoát xuống vượt qua cả hậu vệ và thủ thành của Cardiff rồi dễ dàng sút bóng vào lưới trống ấn định tỉ số 5-1 cực đậm cho MU.

Đại thắng ngay trên sân khách, MU vẫn giữ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 29 điểm. Tuy nhiên, đây là trận thắng rất quan trọng của tân HLV Solskjaer và MU. Một khởi đầu mĩ mãn thời kỳ hậu Mourinho sẽ giúp MU tự tin hơn trên chặng đường gian nan còn lại của mùa giải.

Các cầu thủ MU ăn mừng theo kiểu rất đoàn kết khác hẳn thời Mourinho.

Đội hình ra sân của hai đội:

Cardiff City: Etheridge, Ecuele Manga, Morrison, Bamba, Cunningham, Gunnarsson, Hoilett, Victor Camarasa, Arter, Josh Murphy, Paterson 

Dự bị: Peltier, Ralls, Zohore, Smithies, Reid, Mendez-Laing, Harris

Bàn thắng: Camarasa (38’, pen)

Manchester United: De Gea, Young, Jones, Lindelof, Shaw, Ander Herrera, Matic, Pogba, Lingard, Rashford, Martial 

Dự bị: Bailly, Mata, Andreas Pereira, Fred, Dalot, Romero, Fellaini

Bàn thắng: Rashford (3’), Herrera (29’), Martial (41’), Lingard (57', pen, 90')

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm