Solskjaer bức xúc vì lịch thi đấu của MU

Rạng sáng ngày 7-5, MU có chuyến làm khách đến sân Olimpico của AS Roma tại trận lượt về bán kết Europa League. Trận đấu này, MU để thua Roma với tỷ số 2-3, nhưng thầy trò HLV Solskjaer vẫn giành vé vào chơi chung kết khi đánh bại đối thủ với tổng tỷ số là 8-5 sau hai lượt trận. 

Mặc dù giành vé vào đá chung kết với Villarreal, nhưng HLV Solskjaer vẫn cảm thấy thất vọng khi chứng kiến MU thua Roma ở tại đất Ý. Chia sẻ với BT Sport, HLV người Na Uy cho biết: “Cảm giác thật tuyệt vời khi vào chung kết, chúng tôi đã chơi trận lượt đi rất tốt tại Old Trafford, điều đó đã đưa chúng tôi vượt qua. Tôi thất vọng vì chúng tôi thua, đặc biệt là cách chúng tôi đá trong hiệp hai”.

HLV Solskjaer cho biết, ông thất vọng vì MU để đối phương sút quá nhiều và ghi được nhiều bàn thắng. Solskjaer chia sẻ : “Đó sẽ là trận đấu mở vì họ (AS Roma) cần ghi nhiều bàn thắng và điều này sẽ tạo nhiều cơ hội cho chúng tôi. Tôi nghĩ cả hai đội, có thể ghi được thêm 5 bàn thắng, có thể là 6-6 hoặc 7-6, đó có thể là một tỷ số khác”.

HLV Solskjaer thất vọng vì lối chơi của MU trong hiệp hai trên sân Olimpico. Ảnh: EPA. 

Ngoài sự thất vọng khi để thua Roma ở trận bán kết lượt về, HLV Solskjaer vẫn dành lời khen cho hai cầu thủ quan trọng của MU trong trận đấu này là tiền đạo Cavani và thủ môn David De Gea. Theo ý của HLV Solskjaer, thì Roma có thể giành chiến thắng với tỷ số 8-6, khi đội bóng của ông liên tục để mất bóng, nhưng may cho MU là đội bóng đang có trong tay một thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

HLV Solskjaer nhận định về thủ môn De Gea như sau: “David rất quan trọng, đối với tôi anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này, anh ấy thi đấu nổi bật. Còn 3 tuần nữa mới đến trận chung kết, chúng tôi còn nhiều trận đấu nhưng David đã tạo nên sự chuyên cần rất tốt bằng màn trình diễn của anh ấy. Bằng chứng luôn ở trên sân cỏ, bạn cần thi đấu và giữ vị trí của mình trong đội hình khi bạn thi đấu tốt”.

HLV người Na Uy dành nhiều lời khen cho thủ môn De Gea và tiền đạo Cavani. Ảnh: Getty Images. 

Còn về trung phong Cavani, tiền đạo người Uruguay đã ghi được 4 bàn trong cả hai lượt trận bán kết với AS Roma, thì HLV Solskjaer kiệm lời hơn khi cho biết: “ Edinson đã chứng minh lần nữa vì sao chúng tôi muốn giữ anh ấy ở lại Old Trafford”.

Bên cạnh những chia sẻ về việc MU giành vé vào chơi bán kết Europa League, HLV Solskjaer lên tiêng phàn nàn về cách sắp xếp lịch đá của MU. Sau trận đấu với AS Roma, MU sẽ thi đấu 3 trận liên tiếp tại Premier League với các đối thủ là Aston Villa vào ngày 9-5, Leicester City vào ngày 12-5 và trận đá lại với Liverpool vào ngày 14-5.

HLV Solskjaer bức xúc vì MU phải đá 4 trận trong 8 ngày. Ảnh: Reuters. 

Bức xúc trước lịch thi đấu dày đặc của MU, HLV Solskjaer đã phàn nàn rằng: “Điều này chưa từng có, lịch thi đấu được tạo ra bởi những người chưa bao giờ chơi bóng đá ở cấp độ như vậy. Nó chắc chắn không thể đối với cầu thủ, chúng tôi không được thoả thuận một cách chu đáo. Chúng tôi cần tất cả mọi người trong cả bốn trận đấu này (tính luôn cả trận bán kết lượt về với AS Roma), đó là bước ngoặt ngắn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm