Sốc với dự báo lợi nhuận Olympic Tokyo 2020

Nhà nước Nhật vừa chính thức đưa ra những con số dự đoán lợi nhuận khi là chủ nhà Olympic 2020.

Theo đó Nhật có thể đạt con số lợi nhuận ròng sau hai sự kiện Olympic Tokyo và kế tiếp là Para-Lympic là 8.000 tỉ yen (100 yen tương đương 0,94 USD).

Nhật bỏ chi phí đầu tư cho sự kiện Olympic Tokyo 2020 đã vài chục tỉ USD, trong đó chi phí lớn nhất là xây dựng sân vận động chính.

Dự báo có 40 triệu du khách quốc tế đến Nhật mùa Olympic.

Dự đoán du khách nước ngoài sẽ đổ về Nhật xem Olympic và Para-Lympic là 40 triệu người. Từ đây ngành du lịch Nhật sẽ kích hoạt nền kinh tế Nhật tiếp tục phát triển. 17% các TP và thị trấn quanh Tokyo đã sẵn sàng cho các hoạt động nhằm kích thích và quảng bá du lịch nhân mùa Olympic năm tới.

Dự báo là các loại hình dịch vụ ăn theo như vật phẩm lưu niệm các hình thức tạm trú của du khách như khách sạn, motel, farmstay, homestay sẽ phát lộc mùa Olympic.

Thời gian qua, nhà nước Nhật bị áp lực từ dư luận rất lớn về chi phí cho việc đăng cai Olympic quá nặng. Cùng với đó là nhà nước Nhật chậm chạp trong việc đền bù và di dời hàng trăm ngàn hộ dân ở vùng sóng thần năm 2011 do rò rỉ phóng xạ của nhà máy điện hạt nhân. Người dân cho rằng chính sách đền bù và di dời chậm chạp là vì kinh phí Olympic đã lấy đi quá nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm