Sốc: Hết tiền vì COVID-19, Uruguay trảm HLV trưởng đội tuyển

Thông tin thật sốc nhưng là sự thật 100%. Ngoài việc thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Uruguay Ocsar Tabarez bị trảm còn có một lực lượng CB-CNV của LĐBĐ Uruguay (AUF) gồm 400 người bị cho nghỉ việc toàn bộ vì bế tắc trong việc không có tiền chi trả lương cho lực lượng này.

Thuyền trưởng già Oscar Tabarez chống gậy chỉ đạo tại World Cup 2018.

AUF có bộ máy lên đến hơn 400 người đã tinh giản toàn bộ nhưng sốc hơn khi thuyền trưởng già tài ba Oscar Tabarez của đội tuyển Uruguay từng mang về ngôi vô địch Copa America năm 2006 cũng bị trảm nốt. Thật khó đỡ cho nền bóng đá quốc gia Nam Mỹ từng hai lần vô địch World Cup này.

Đại diện AUF cho biết đây còn là cơ hội để AUF tinh giản bộ máy cồng kềnh.

Đại diện Ban chấp hành AUF nói: “Tình hình dịch COVID-19 đang làm “đứng hình” tất cả hoạt động bóng đá, nguồn thu bị thất thu, các hoạt động mang tính thương mại của AUF đều bế tắc, không có tiền trả lương nhân viên và HLV trưởng. Đây là cơ hội để AUF tiến hành cải tổ lại bộ máy của mình”.

Cavani nghe lệnh chỉ đạo của ông thầy Tabarez tại World Cup 2018.

Hiện nay, AUF không những không có tiền trả lương cho HLV trưởng Tabarez mà còn bộ máy hơn 400 người cũng không có tiền trả, các chế độ bảo hiểm của lực lượng nhân viên này cũng không có. Mùa dịch họ thất nghiệp lại đối đầu nguy hiểm hơn là không có bảo hiểm chi trả tạm thời.

HLV Tabarez - người từng chống gậy dẫn dắt tuyển Uruguay tại World Cup 2018 ở Nga là một HLV tài năng, lão luyện. Ông được các trụ cột như Suarez, Cavani, Godin… ủng hộ hết mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.